DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5603

Title: แผนธุรกิจร้านอาหารครัวเพลินเพลง
Other Titles: Business plan for Krua Ploen Pleng Restaurant
Authors: จักรภัทร ทองพุ่ม
Keywords: ร้านอาหาร
สไตล์ไทย-จีน
คาราโอเกะ
เพลงยุค 80-90
Restaurant
Thai-Chinese Style
Karaoke
80-90s Music
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: ร้านครัวเพลินเพลง เป็นธุรกิจที่ให้บริการด้านอุปโภคบริโภค อาทิเช่น อาหาร และ เครื่องดื่มหลากหลายชนิด ตั้งแต่เที่ยงวันเป็นต้นไป และภายในร้านอาหารครัวเพลินเพลง มีสิ่งเอื้ออำนวยแก่ลูกค้ามากมาย มีที่สำหรับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาบริโภคอุปโภค อาทิเช่น ร้านอุปโภคบริโภคมีสถานที่สำหรับเตรียมจอดยานพาหนะ โดยมีทำเลมีโลเกชันอยู่ระแหวกพื้นที่ ที่เจริญแล้ว โดยมีที่จอดยานพาหนะเพียงพอต่อกลุ่มบริโภคอุปโภค ร้านอาหารครัวเพลินเพลงเป็นร้านอาหารสไตล์ไทย-จีนในเขตบางขุนพรหม ซึ่งเป็นร้านอาหารที่อนุรักษ์ในเพลงเก่า เช่น สุนทรพจน์ หรือคลาสสิกช่วง 80-90 และมีแนวคิดว่าการบริการที่ดี อาหารอร่อย และบริเวณร้านอาหารที่สะอาด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการให้ได้มากที่สุด ลูกค้าจะได้มีความพอใจที่จะจ่ายเงินให้กับร้านอาหารครัวเพลินเพลง ร้านอาหาร ครัวเพลินเพลง มีการจัดตั้งธุรกิจโดยมีเจ้าของกิจการร้านอาหารเป็นผู้ดำเนินกิจการเพียงคนเดียว โดยเจ้าของกิจการเป็นผู้ตัดสินใจได้คนเดียวในร้านอาหาร การประกอบธุรกิจร้านอาหารนี้ ได้ทำการนำเงินส่วนตัวมาลงทุนเอง และบริหารอย่าง เรียบง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน ทำเน้นการดูแลเอาใจใส่ดูแลลูกค้าได้ง่าย ทำให้เจ้าของกิจการสนิทกับลูกค้า ทำให้เจ้าของกิจการมีความนึกคิดว่าลูกค้าสำคัญที่สุด ซึ่งร้านอาหาร ครัวเพลินเพลง เป็นการจัดตั้งธุรกิจร้านอาหารนี้เพียงคนเดียว ผลิตภัณฑ์ของร้านอาหารครัวเพลินเพลงเป็นมุ่งเน้นที่คุณภาพ โดยจะมีการเลือกของที่จะนำมาปรุงโดยเลือกของสด และมีมาตรฐานกำหนดรอบรับ ใหม่ สด สะอาด และนำมาปรุงอาหารให้แก่ลูกค้า ซึ่งในการผลิตจะมีความมาตรฐาน เอาใส่ใจในทุกรายละเอียดทุกขั้นตอน ร้านนี้จะเป็นร้านสำหรับคนที่ชอบเพลงยุค 80-90 สุนทราภรณ์ โดยสามารถขึ้นไปร้องเพลงคาราโอเกะบนเวที และสามารถจับคู่เต้นลีลาศกับเพื่อนต่างโต๊ะได้ด้วย ทำให้แขกที่มารู้สึกพึงพอใจในบรรยากาศของร้าน และสิ่งสำคัญ คือการบริการของร้านเราที่ทำให้แขกทุกท่านที่มากินอาหารหรือร้องเพลงกับเพื่อน ได้ความสุขกายสบายใจแล้ว ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการกับทางร้านอีกครั้ง ร้านอาหารครัวเพลินเพลง เจ้าของร้านอุปโภคบริโภคครัวเพลินเพลงจัดสรรรายการได้อย่างเหมาะ เนื่องจากทางร้านมีพาร์ตเนอร์ทำให้ต้นทุนของอาหารและเครื่องดื่มจะถูก และมีการนำเอาระบบโปรแกรมบัญชีเข้ามาปรับใช้เพื่อควบคุมบัญชีรายรับรายจ่าย ทำให้สามารถที่จะจัดการตั้งราคาให้คุ้มทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ทางร้านสามารถที่จะขายสินค้าและบริการได้ต่ำกว่าร้านอาหารในบริเวณโดยรอบ ความเสี่ยงจาการลงทุนอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างต่ำ เนื่องจากธุรกิจของร้านอาหารครัวเพลินเพลงเป็นธุรกิจครอบครัวที่มีอยู่แล้วและมีกลุ่มลูกค้าค้าที่มาใช้บริการประจำอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ล่าสุดผู้ประกอบการร้านอุปโภคบริโภคได้มีการพัฒนาเนื่องด้วยอยากที่จะนำมาพัฒนาทำให้มันดีกว่าเดิมเพราะตอนนี้ข้างหน้ามีรถ MRT มาลงหน้าร้าน เลยอยากจะพัฒนาให้ร้านให้มีเอกลักษณ์มากกว่าเดิม
“Krua Ploen Pleng” is a restaurant that offers food and beverages, starting from noon, along with engaging activities for customers. Located in the city center, Melody Kitchen is a Thai-Chinese style restaurant in the Bang Khun Phrom area. The restaurant aims to preserve old songs such as those by Suntharaporn or classics from the 80s-90s. The philosophy is centered around providing excellent service, delicious food, and clean beverages to meet customer expectations and create the utmost satisfaction. Customers are pleased to pay for the services at Melody Kitchen. Operated as a sole proprietorship, the restaurant is managed by a single owner who makes decisions independently. The business has been funded with personal funds, creating a straightforward and easily manageable structure. The focus is on taking care of customers, establishing a friendly relationship, and making customers feel valued. The owner believes that customers are the most important aspect of the business. The establishment of Melody Kitchen reflects a one-person business model. The restaurant's products are of high quality, utilizing carefully selected, fresh, and clean ingredients. The menu includes food and beverages, and the restaurant hosts interesting activities for customers. The location is easily visible and provides sufficient parking space for customers. Melody Kitchen caters to those who enjoy 80s-90s music, offering a karaoke stage where customers can sing and pair up with friends at their tables, enhancing the overall experience. The pricing strategy of Melody Kitchen is based on providing super value. This strategy allows the business to purchase ingredients at lower costs, offering competitive pricing while maintaining or exceeding product quality. The restaurant has become popular in the community, attracting customers who appreciate the 80s-90s music genres. The owner aims to further develop the restaurant's identity, especially with the upcoming MRT station, to increase customer traffic. The investment risk for Melody Kitchen is relatively low, given its status as a family-owned business with a consistent customer base. The owner is looking to improve and enhance the restaurant's offerings, taking advantage of the new MRT station to attract more customers.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2566
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
ร้านครัวเพลินเพลง
ร้านอาหาร
การจัดการร้านอาหาร
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): กัณณพนต์ โล่ห์เพชรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5603
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jakapath_thon.pdf10.29 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback