DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5476

Title: การวัดประสิทธิผลการสื่อสารการตลาด ในรูปแบบข้อความบนรูปภาพ (Communication Message) บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook กรณีศึกษา อสังหาริมทรัพย์แนวราบภายใต้ โครงการบ้านจัดสรร Lalin Town Lio วงแหวน-รังสิต-คลอง 4 บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Effectiveness of communication message for marketing communication purpose on Facebook platform : The case study of “Horizontal Property, Housing Estate Lalin Town Lio Rangsit Ring Road–Klong 4 by Lalin Property Co.,Ltd”
Authors: สุทธิศักดิ์ ธนะทิพานนท์
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
การสื่อสารข้อความบนรูปภาพ
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
เฟซบุ๊ก
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษารูปแบบของรูปภาพที่ใช้ในการสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook 2) ศึกษารูปแบบการสื่อสารข้อความบนรูปภาพ โดยใช้ทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาด 3) ศึกษาตำแหน่งการจัดวางข้อความบนรูปภาพที่ส่งผลต่อประสบการณ์การอ่านข้อความของกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นความสนใจ และความต้องการข้อมูลรายละเอียดของโครงการฯ ผ่านแอปพลิเคชันรับส่งข้อความ (Messenger) 4) ศึกษารูปแบบการทำโฆษณาแบบเดียว และโฆษณาในรูปแบบ A/B Test โครงการฯ โดยใช้เครื่องมือ สำหรับการเก็บข้อมูล ผ่านตัวจัดการบัญชีโฆษณาของ Meta ในระดับธุรกิจของ Facebook Business Managers ทำโฆษณาผ่านตัวจัดการโฆษณา (Ads Manager) ผู้วิจัยกำหนดรูปแบบข้อความหลักที่ใช้สำหรับการสื่อสารบนรูปภาพ “จุดเริ่มต้น ชีวิตคู่ ที่ออกแบบได้” เป็นข้อความหลักที่ได้จากการเข้าพูดคุยกับลูกค้าที่ได้เข้าเยี่ยมชมโครงการ Lalin Town Lio วงแหวนฯ รังสิต-คลอง 4 บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และกำหนดข้อความเนื้อหา 2 รูปแบบ คือ 1) รูปแบบผลิตภัณฑ์ และ 2) รูปภาพสื่ออารมณ์ ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาในรูปแบบรูปภาพสื่ออารมณ์ (Emotional) สามารถกระตุ้นความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้สูงกว่ารูปภาพผลิตภัณฑ์ (Product) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีประสิทธิผลสูงสุด คือ ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านส่งเสริมการขาย และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ และรูปแบบการทำงานโดยใช้ระบบ A/B Test ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิผลที่ดีกว่ารูปแบบการทำงานโฆษณาแบบเดี่ยว จากการวัดค่าโดยผลลัพธ์การทักข้อความ สรุปได้ว่ารูปภาพด้านสื่ออารมณ์ก่อให้เกิดความรู้สึกและพฤติกรรมต่อสื่อโฆษณา
The purposes of this study were 1) to examine the artwork templates communicated via a social media platform, i.e. Facebook 2) to examine keywords on the artwork templates, by applying the marketing mix principles, 3) to examine text layout affecting customer experience and stimulating the target audience to get more details of project via Messenger application, and 4) to compare advertising templates by using one template and A/B testing through the use of Meta advertising account management of Facebook Business Managers to collect the data and publish the advertising by using Ads Manager. By talking with the customers of Lalin Town Lio (Rangsit Ring Road-Klong 4) Lalin Property Co., Ltd, In this study, “The starting of designated married life” as the key message for designing the messages on the two visual artworks types, i.e. 1) product advertisements and 2) emotional pictorial advertisements were included. The results of this study revealed the advertisements with emotional attachment could stimulate the needs of the target groups higher than product images. The most effective marketing mix is the location factor, price factor, sales promotion factor and product factors respectively, and the working model using the A/B test advertising campaign was more effective than the single advertising campaign. From the measurements by the result of the message chat. In conclusion, it can be concluded that emotive images cause interested and encourage their responses by sending a message to get further information.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565
Subjects: ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ -- ไทย
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ -- การตลาด
อสังหาริมทรัพย์ -- ไทย
การสื่อสารทางการตลาด
สื่อสังคมออนไลน์
พฤติกรรมผู้บริโภค
การจัดการโฆษณา
Advisor(s): ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5476
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
suttisuk_tana.pdf5.18 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback