DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5197

Title: การศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิผลเนื้อหาเพื่อการโฆษณาข้าวไรซ์เบอร์รี่บดผง ตราข้าวลุงประโยชน์ชาวนาไทยในแพลตฟอร์ม Facebook Page ที่มีประสิทธิผลในการสร้างยอดขาย
Other Titles: Comparison of content effectiveness for powdered riceberry advertising “Lung Pa-Yot Chao-Na Thai rice brand” on Facebook page platform that is effective in generating sales
Authors: พัชร์ทิตา จำปาเงิน
Keywords: ประสิทธิผล
เนื้อหาโฆษณา
แพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก
ข้าวไรซ์เบอร์รี่บดผง
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเชิงทดลองเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิผลเนื้อหาเพื่อ การโฆษณาในรูปแบบภาพและคลิปวิดีโอข้าวไรซ์เบอร์รี่บดผงตราข้าวลุงประโยชน์ชาวนาไทย ในแพลตฟอร์ม Facebook Page ที่มีประสิทธิผลในการสร้างยอดขาย โดยใช้เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือตัวจัดการบัญชีโฆษณาระดับธุรกิจของ Facebook (Facebook Business Manager) และทำการโฆษณาผ่านตัวจัดการโฆษณา (Ads Manager) ด้วยการสร้างแคมเปญโฆษณาแบบข้อความ สร้างกลุ่มเป้าหมายจำนวน 1 กลุ่ม และสร้างจำนวนชุดโฆษณา จำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย รูปภาพ จำนวน 2 ภาพ และวิดีโอ จำนวน 2 วิดีโอ โดยทำการยิงโฆษณาในระยะเวลา 7 วัน ให้สามารถแสดงผลโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า เนื้อหาโฆษณาประเภทวิดีโอสาธิตการชง และโปรโมชันสินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีจำนวนคนทักข้อความ และสร้างยอดขายได้มากที่สุด ในต้นทุนต่อข้อความน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับโฆษณาชุดอื่น ๆ และเนื้อหาโฆษณาที่มีประสิทธิผลรองลงมา คือ วิดีโอโฆษณาการแนะนำสินค้า และโปรโมชันสินค้า รูปภาพโฆษณาการรีวิวสินค้า และอันดับสุดท้าย คือ รูปภาพโฆษณาโปรโมชันสินค้า ตามลำดับ ข้อเสนอแนะของงานวิจัยนี้ คือผู้ขายควรทำการโฆษณาข้าวไรซ์เบอร์รี่บดผง ตราข้าวลุงประโยชน์ชาวนาไทย ด้วยการใช้เนื้อหาโฆษณาแบบวิดีโอ โดยการแนะนำสินค้า สาธิตการชงดื่ม และแสดงรายละเอียดโปรโมชันสินค้า เนื่องจากผู้บริโภคได้เห็นสินค้าจริง ได้เห็นขั้นตอนการสาธิตการชง การดื่มจริง จึงทำให้ผู้บริโภคเชื่อถือสินค้าและตัดสินใจซื้อได้ง่าย
The purpose of this experimental-based study was to compare the effectiveness of advertising content in the form of images and videos for Riceberry Rice Powder, "Rung Benefit Thai Farmers" brand, on the Facebook Page platform in generating sales. Using the Facebook business ads account manager (Facebook Business Manager), data collection tool and creating text ad campaigns through the ads manager. To be able to show ads to a specific audience, it is necessary to create 1 target group and test 4 ad sets containing 2 images and 2 videos over the course of 7 days. The results indicated that demo video ad content and product promotions can generate the most sales at the lowest cost per customer message and let the target group acknowledge the product. The second effective advertising content is video product recommendations and product promotion, product review ad images, and product promotion ad images, respectively. This indicates that the vendor should promote the powdered Riceberry "Rung Benefit Thai Farmers" through video advertising content that introduces the product, demonstrates the drink, and displays product promotion information. The demonstration of real factory processes and drinking examples makes it easier for consumers to trust the product and decide to purchase it.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ผลิตภัณฑ์ข้าว
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- วิจัย
ข้าวลุงประโยชน์ชาวนาไทย (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
ข้าว -- การตลาด
ข้าว -- การบรรจุหีบห่อ
ข้าว -- การแปรรูป
การตลาดอินเทอร์เน็ต
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): ภัทรภร สังขปรีชา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5197
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pattitar_cham.pdf3.48 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback