DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5023

Title: เปรียบเทียบประสิทธิผลการลงเนื้อหาเพื่อวัตถุประสงค์ต่อจำนวนการเข้าชมระหว่างแพลตฟอร์มไลน์ ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ และ เว็บไซต์ กรณีศึกษาบริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด
Other Titles: The comparative content effectiveness for viewership between Line official account and Website: the case study of Siam kubota leasing co., ltd.
Authors: ศราวัลย์ แห่งกลาง
Keywords: ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์
เว็บไซต์
จำนวนผู้เข้าชมหรือผู้ติดตาม
ประเภทเนื้อหา
จำนวนการเปิดอ่าน
งบประมาณ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงเปรียบเทียบเรื่อง “ประสิทธิผลการลงเนื้อหาเพื่อวัตถุประสงค์ต่อจำนวนการเข้าชมระหว่างแพลตฟอร์มไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ และ เว็บไซต์” กรณีศึกษาบริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด โดยเป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental-Based Research) ในการเก็บรวบรวมข้อมูล และนำผลลัพธ์ที่ได้จากการทำการทดลองมาเปรียบเทียบประสิทธิผลการลงเนื้อหาระหว่างแพลตฟอร์มไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ และ เว็บไซต์ว่าแพลตฟอร์มใดมีประสิทธิผลในด้านต่าง ๆ ดีกว่ากัน (จำนวนผู้เข้าชมหรือผู้ติดตาม, จำนวนเนื้อหา, ประเภทเนื้อหา, จำนวนการเปิดอ่าน, จำนวนการเปิดอ่านย้อนหลัง และงบประมาณที่ใช้ในแต่ละแพลตฟอร์ม) เพื่อใช้ในการตัดสินใจวางแผนกำหนดงบประมาณ พัฒนาการสื่อสาร และซื้อโฆษณา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลจากการทดลองเพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลการลงเนื้อหาเพื่อวัตถุประสงค์ต่อจำนวนการเข้าชมระหว่างแพลตฟอร์มไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ และ เว็บไซต์ แสดงให้เห็นว่า ยิ่งเพิ่มจำนวนเนื้อหามากขึ้นเท่าไหร่ จำนวนผู้เข้าชมหรือผู้ติดตามยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น โดยประเภทเนื้อหา โปรโมชันสินค้า และ ข่าวประชาสัมพันธ์ ส่งผลต่อการเพิ่มยอดจำนวนผู้เข้าชมหรือผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ และเว็บไซต์ ในส่วนของจำนวนการเปิดอ่านประเภทเนื้อหาย้อนหลังทุกประเภท บนแพลตฟอร์มเว็บไซต์มีการเปิดอ่านย้อนหลังสูงกว่าบนไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ ยกเว้น สาระน่ารู้ ที่มีอัตราการเปิดอ่านย้อนหลังเท่ากัน และด้านงบประมาณค่าโฆษณาที่ใช้ผ่านแพลตฟอร์มไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ เป็นค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นตามจำนวนผู้ติดตาม แต่เว็บไซต์เป็นค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียวต่อปี
This comparative research paper focused on studying The Comparative Content Effectiveness for Viewership between Line Official Account and Website: The Case Study of Siam Kubota Leasing Co., Ltd. The research applied the experimental-based research method in collecting the data and making a comparison of the effectiveness between Line Official Account and Website in terms of number of viewership and followers, a number of content, a type of content, a number to open to read, number to reopen to read, and budget spending for planing budget and improving communication plan and buy advertising effectively The results of the experiment showed that if we published more content, we would get more viewership and followers. The types of the “promotion” and “public relation news” content influenced an increase in viewership and followers on the company’s Line Official Account and the Website. A higher number to reopen to read in every single type of the content on Website was found than the Line Official Account. There was an exception of the knowledge content that the ratio to reopen to read on the Line Official Account and the Website was the same. As for the budget spending on the Line Official Account, the money was spent, varying to a number of the followers. In contrast, the budget was annually spent for the Website.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: การขาย -- เครื่องจักรกลการเกษตร
เครื่องจักรกลการเกษตร -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีการเกษตร
บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด
เช่าซื้อ -- การบัญชี
สินเชื่อ -- การจัดการ
สินเชื่อเกษตร -- ไทย
การตลาดอินเทอร์เน็ต
เว็บไซต์ -- การออกแบบ
บริการเช่าทรัพย์
Advisor(s): ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5023
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sarawan_haen.pdf2.08 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback