DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4973

Title: การวิเคราะห์ประเภทเนื้อหาและรูปแบบของเนื้อหาที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมและ ยอดขายสินค้า บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ รับจัดโต๊ะจีนอาโป้ย
Other Titles: Analysis of content affecting consumer engagement and sales on facebook fanpage of arpoy catering
Authors: พัชมณฑ์ เจริญฤทธิ์เสถียร
Keywords: เฟซบุ๊ก
เครือข่ายสังคม
การส่งเสริมการขาย
การมีส่วนร่วมกับแบรนด์
ยอดขาย
ประเภทเนื้อหา
รูปแบบเนื้อหา
แฟนเพจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประเภทเนื้อหาและรูปแบบเนื้อหาที่มีผลต่อ การมีส่วนร่วมบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ รับจัดโต๊ะจีนอาโป้ย และเพื่อศึกษาประเภทเนื้อหาและรูปแบบ เนื้อหาที่มีผลต่อยอดขายสินค้าบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ รับจัดโต๊ะจีนอาโป้ย โดยการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ที่สื่อสารบนสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจ รับจัดโต๊ะจีนอาโป้ย จำนวน 50 โพสต์ ผลการวิจัยพบว่า ประเภทเนื้อหาที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ รับจัดโต๊ะจีนอาโป้ยมากที่สุด คือ เนื้อหาประเภทเนื้อหาการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์(Product information) ซึ่งมีจำนวนการ มีส่วนร่วมมากที่สุดทั้งในด้านการไลก์แชร์คอมเมนต์และการคลิกโพสต์ส่วนรูปแบบเนื้อหาที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ รับจัดโต๊ะจีนอาโป้ย มากที่สุด คือ รูปแบบเนื้อหา ภาพเดี่ยว (Single photo) ซึ่งมีจำนวนการมีส่วนร่วมมากที่สุดทั้งในด้านการไลก์(Like) แชร์ (Share) คอมเมนต์(Comment) และการคลิกโพสต์(Post click) ส่วนประเภทเนื้อหาที่มีผลส่งต่อเป็นยอดขายสินค้าบนเฟซบุ๊กแฟนเพจรับจัดโต๊ะจีนอาโป้ย มากที่สุด คือ ประเภทเนื้อหา การส่งเสริมการขาย(Promotion)และรูปแบบเนื้อหาที่สามารถส่งผลเป็นยอดขายแก่ทางแบรนด์ได้มากที่สุด คือ รูปภาพ เดี่ยว (Single photo) นอกจากนี้ยังพบว่า ประเภทเนื้อหา การส่งเสริมการขาย (Promotion) แบบการลดราคาเมื่อซื้อเป็นเซ็ต หรือการส่งฟรีเมื่อซื้อครบจำนวน สามารถทำให้เกิดยอดขายบนเฟซบุ๊กแฟนเพจรับจัดโต๊ะจีนอาโป้ยได้มาก
The objectives of this study were to study the content types and content styles that affects consumer engagement on facebook fanpage of Arpoy catering and to study content types and content styles that affects sales on facebook fanpage of Arpoy catering. This research was a qualitative research. Data was collected by content analysis that communicate on social media, Facebook fanpage of Arpoy catering, a total of 50 posts. The results were the content types that had the most effect for consumer engagement in product information and the content styles that had the most effect for consumer engagement in Single photo. In addition, the results were the content types that had the most effect for Sales in Promotion and content styles that had the most effect for Sales in single photo. Moreover, promotion content discount set or free shipping effect for Sales.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: สื่อสังคมออนไลน์
โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต
การจัดการร้านอาหาร -- วิจัย
การจัดการธุรกิจ -- วิจัย
บริการอาหาร -- การจัดการ
ร้านอาหาร -- การจัดการ
อาหารจีน
บริการจัดเลี้ยง
Advisor(s): ชุติมา เกศดายุรัตน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4973
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Patchamon_char.pdf13.67 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback