DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4971

Title: ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดบนช่องทาง Facebook และ Instagram ของร้าน Ken Hashimaki
Other Titles: Effectiveness of communication marketing on Ken Hashimaki’s Facebook and Instagram
Authors: ภัทราภรณ์ กิตติวรกุล
Keywords: การสื่อสารการตลาด
โซเชียลมีเดีย
ร้านอาหารญี่ปุ่น
สตรีทฟู้ด
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาโครงงานเรื่อง “ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดบนช่องทาง Facebook และ Instagram ของร้าน Ken Hashimaki” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาลักษณะ Content ร้านอาหารประเภทสตรีทฟู้ดสามร้าน 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของ Content ที่พัฒนามาจากการศึกษา Content ร้านอาหารประเภทสตรีทฟู้ดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในช่วงวัย 18-25 ปี ของร้าน Ken Hashimaki 3) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของช่องทาง Social Media Facebook และ Instagram โดยใช้ Content ของร้าน Ken Hashimaki โดยในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงทดลอง (Qualitative Research) โดยได้มีการทำโฆษณาด้วยกันทั้งสิ้น 8 โฆษณาด้วยกัน 4 โฆษณาบน Facebook และ 4 โฆษณาบน Instagram โดยในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเปรียบเทียบระหว่างลักษณะของสื่อ 4 รูปแบบ ได้แก่ รูปภาพ วิดีโอ สื่อภาพเคลื่อนไหว (GIF) และ Infographic เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผล และสรุปผลถึงการใช้สื่อของร้าน Ken Hashimaki ต่อไปในอนาคต รวมถึงข้อเสนอแนะสำหรับการทำ Content ในอนาคตของร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทสตรีทฟู้ดต่อไป ซึ่งจากผลการวิจัย พบว่า ในการเลือกใช้สื่อเพื่อทำ Content บน Social Media แพลตฟอร์ม Facebook ในกรณีที่ต้องการใช้ภาพนิ่ง ควรใช้รูปภาพซึ่งเป็นภาพถ่ายมากกว่าการทำ Infographic แต่หากสามารถทำได้ การทำ VDO ใน Content ที่ต้องการสื่อตัวเนื้อสารออกไปเป็นจำนวนมาก จะได้ผลที่ดียิ่งกว่า และในกรณีของแพลตฟอร์ม Instagram ในกรณีที่ต้องการใช้ภาพนิ่ง ควรใช้รูปภาพซึ่งเป็นภาพถ่ายมากกว่าการทำ Infographic ส่วนในส่วนของภาพเคลื่อนไหวและสื่อ VDO ไม่ควรยึดการทำบน Instagram เป็นหลัก
The research “Effectiveness of communication marketing on Ken Hashimaki’s Facebook and Instagram.” Is a research for 1) Study Content for Japanese street food restaurant 3 brands. 2) Study content’s effect to reach more Ken Hashimaki’s consumer in 18-25 years old. 3) Study effectiveness of Ken Hashimaki’s social media; Facebook and Instagram by Ken Hashimaki’s Content. This research is a Qualitative Research with 8 advertisement. 4 of advertisement were on Facebook and others 4 were on Instagram. In this research use 4 type of media; Picture, Video, GIF and Infographic to compare between 4 of this media type that which one is the main media type that Ken Hashimaki and Japanese street food restaurant in Thailand should use in each platform in the future. After testing, the result show that the communication on Facebook, in case of using still media, should use Picture or Photograph to be the first choice but VDO would be the best choice if possible. And the result for Instagram show that the best media choice for Instagram is Photograph than others media type.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ร้านอาหารญี่ปุ่น
ร้าน เคน ฮาชิมากิ
ร้าน Ken Hashimaki -- พนักงานร้านอาหาร -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหาร -- การประชาสัมพันธ์
การสื่อสารทางการตลาด
การตลาดอินเทอร์เน็ต
ความสำเร็จ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ชุติมา เกศดายุรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4971
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pattraporn_kitt.pdf3.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback