DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4688

Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นตราสินค้า Bless and Grace
Other Titles: Business Plan Skincare for Teenagers Supplement Brand Bless and Grace
Authors: อาทิตยา สุวรรณคีรี
Keywords: ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น
อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง
แผนธุรกิจ
Skincare for Teenagers
Cosmetics Industry
Business Plan
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นตราสินค้า Bless and Grace มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจ การวางกลยุทธ์และการวางแผนการเงินการลงทุนของธุรกิจ เพื่อควบคุมความเสี่ยงในการทำธุรกิจรวมไปถึงการวิเคราะห์ความสามารถในการจัดตั้งธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกในการดูแลผิวพรรณเพิ่มมากขึ้น จากการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกทางสังคมที่มีผลต่อธุรกิจ วัยรุ่นกลุ่มคนรุ่นใหม่คำนึงถึงการดูแลผิวพรรณ มีความนิยมและหันมาใส่ใจการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะค่านิยมในสังคมปัจจุบันเป็นยุคที่คนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมการเข้าสังคมและการเปิดเผยตนต่อสื่อโซเชียลอย่างกว้างขวางจึงทำให้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมีความต้องการเรื่องการบำรุงผิวหน้าที่เนียนใส มีความต้องการให้ตนดูดีอยู่เสมอและมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้อื่นเพื่อเป็นที่น่าสนใจต่อสาธารณะ ดังนั้นในปัจจุบันอัตราการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง พบว่า ตลาดความงามในไทยมีการเติบโตจากปีก่อนหน้านี้ 6.7% คิดเป็นมูลค่าตลาดรวม 2.18 แสนล้านบาท โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยังครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ด้วยสัดส่วน 42% และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจาะจงกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นกลุ่มคนรุ่นใหม่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นภายใต้ตราสินค้า Bless and Grace จัดอยู่ในธุรกิจเครื่องสำอางประเภทกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสารสกัดธรรมชาติจากพืชพรรณ กุหลาบ บัลแกเรีย ส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์ มีคุณสมบัติตอบโจทย์ความต้องการในการบำรุงผิวหน้าอ่อนโยนและเหมาะต่อสภาพผิวของผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในหนึ่งชุดประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดผิวหน้า จากการศึกษาตลาด กลุ่มเป้าหมาย (Teenagers) คือ กลุ่มสุภาพสตรี อายุระหว่าง 12-23 ปี โดยมุ่งเน้นให้ตอบสนองต่อพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วยเรื่องของราคาที่ถูกกว่าแบรนด์ทั่วไปและความสะดวกต่อการใช้งานตอบโจทย์วิถีการใช้ชีวิต และผลิตภัณฑ์เหมาะสมต่อสภาพผิว ดังนั้น Bless and Grace จึงให้ความสำคัญด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยผลิตภัณฑ์มีฉลากบ่งบอกถึงคุณสมบัติอย่างชัดเจนและผลิตภัณฑ์มีการรับรองคุณภาพได้รับรองตามมาตรฐานในส่วนของการผลิตและสถาบันที่ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือโดยบริษัทรับจ้างผลิต (OEM) ที่มีผู้เชี่ยวชาญในการคิดค้นวิจัยสูตรเฉพาะผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและมีคุณภาพ เนื่องจากเป็นธุรกิจก่อตั้งใหม่แผนการตลาดจึงมุ่งเน้นการใช้สื่อออนไลน์เป็นการประชาสัมพันธ์ การโฆษณา (Online Marketing) สามารถสร้างการรับรู้และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยวางแผนจัดจำหน่ายช่องทางออนไลน์ โดยมีรายได้จากการคาดการณ์ในปีแรก คือ 7,560,000 บาท อัตรากำไรสุทธิ 3,804,100 บาท มีอัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุน 67% อัตราผลตอบแทนสุทธิ 50% ดังนั้นจะเห็นได้ว่าแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นมีความน่าสนใจ สามารถสร้างผลตอบแทนและกำไรได้อย่างคุ้มค่าต่อการลงทุน
The purpose of Business Plan skincare for teenagers supplement brand Bless and Grace was to assess possibility of business operation, strategies, financial plan, investment to control the risk, including to analysis ability of business establishment to response customers’ needed about facial skincare product for teenagers which increase more skin care options. According to analysis of external social factors affecting business found that teenagers who are the new generation concerned about skin care and they realized about natural extract ingredient in skincare product mostly. Because of social value in nowadays was most people want being a part of social and exposure on social media widely, so they concerned about their appearance that must be bright and clear facial skin to have a good and attractive appearance in the public. Therefore, at the present, the growth rate of cosmetics industry found that beauty market in Thailand has grown 6.7% from previous year, with a total market value of 2.18 billion baht. The skin care product group was still the first ranked with 42% of market share and it was likely to grow continuously. This made the facial skin care products business, especially for target group of young generation, is very interested. The facial skin care product for teenagers supplement brand BLESS AND GRACE is categorized in cosmetic business for facial skin care product. The main ingredient of this product is natural extract from Bulgaria Rose and it could response customers’ needed to facial skin care that is gentle and suitable for consumer's all skin types. The products in this set consisted of skin care, cleansing and sunscreen cream. According to research target group which is teenagers, they are female which aged between 12–23 years old. There is emphasis to response customers’ needed about price that would be cheaper than other brands, comfort for using in daily life and suitable for all skin types. Thus, Bless and Grace emphasized on product quality mostly that the product was clearly labeled and quality certified. According to manufacturing, there is trusted by OEMs that had experts about safety and quality formulating research. Because of this is the newcomer business, the business strategies emphasized on social media mainly for relation and advertisement. So that, online marketing could build perceive and access to target group widely and effectively. Furthermore, it could response customers’ behavior as well. There is a plan to distribute online channels with expected revenue for the first year of 7,560,000 baht, profit margin 3,804,100 baht. There is 67% operating profit, 50% net return. Therefore, facial skin care product for women is attractive and it can create a return and profit that is worth working.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)—สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Subjects: ครีมถนอมผิว
เครื่องสำอางสมุนไพร
เครื่องสำอาง -- การติดฉลาก -- กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
Bless and Grace (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
ธุรกิจขนาดย่อม -- การจัดการ
ธุรกิจขนาดย่อม -- การเงิน
การจัดการธุรกิจ
การวางแผนธุรกิจ
การสื่อสารทางการตลาด
Advisor(s): สุชาติ ไตรภพสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4688
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
athitaya_suwa.pdf1.62 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback