DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4627

Title: แผนธุรกิจบันเทิงประเภทศิลปะการต่อสู้ออนไลน์
Other Titles: The Business Plan of Online Martial Art Entertainment
Authors: วรท ประสานเสริมส่ง
Keywords: บันเทิงกีฬา
บันเทิงประเภทศิลปะการต่อสู้
Sport Entertainment
Martial Art Entertainment
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจบันเทิงประเภทศิลปะการต่อสู้ออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างธุรกิจบันเทิงกีฬา (Sport Entertainment) ประเภทศิลปะการต่อสู้ (Martial Art) ทั้งนี้การศึกษานี้จะสามารถกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ และใช้ทิศทางเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจนี้เป็นสื่อให้แก่สถาบันการเงินที่จัดสรรเงินทุนได้ทราบ การศึกษานี้ทำการวิเคราะห์สภาพการแข่งขันทางตลาด คู่แข่งขัน รวมทั้งปัจจัยภายในและภายนอก วางแผนการตลาด การจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคล รวมถึงแผนการดำเนินงานจริง และแผนการเงินโดยการวิจัยในครั้งนี้ได้ใช้การศึกษาจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิหลากหลายแหล่งที่น่าเชื่อถือซึ่งทำให้ทราบว่าธุรกิจบันเทิงกีฬา (Sport Entertainment) เป็นธุรกิจที่มีมูลค่าและส่วนแบ่งการตลาดที่สูง ขณะเดียวกัน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย (Social Media) มูลค่าการใช้จ่ายผ่านสื่อและบันเทิงทั่วโลกต่างมีอัตราการเติบโตมากขึ้น มูลค่าการใช้จ่ายบริการรับชมวิดีโอผ่านอินเทอร์เน็ตในไทยก็เช่นกัน โดยยูทูบ (Youtube) เป็น 1 ในเครื่องมือที่ผู้บริโภคนิยมใช้รับชมคอนเทนต์ออนไลน์วิดีโอและสาระ (Content) มากที่สุด ขณะเดียวกันสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองหามากขึ้นคือคอนเทนต์ที่เป็นคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหากระชับตอบสนองตรงกับความต้องการ มีเนื้อหาเป็นเรื่องของความบันเทิง ในยูทูบ (Youtube) โดยผู้บริโภคกลุ่มสำคัญคือผู้บริโภคที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี
The objective of this research is to study the feasibility of Online Martial Art Entertainment business. The purpose is to plan the strategy and set up the business. Moreover, it will be used for investments purpose. This study analyses market competition, both external and internal factors, marketing plan, organization management, human resource, operational plan and financial plan. Information from many trusted secondary sources were collected and analyzed until getting the result that sport entertainment business has high value and market share. Meanwhile, internet users, social media, expense’s value of entertainment media are growing up. In Thailand, the video service expense’s value on internet is growth as well. One of the most popular channels for content of video online is Youtube. Many consumers are searching for entertainment’s content response their demand and these customers age is below 35 years old.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Advisor(s): สุชาติ ไตรภพสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4627
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
varot.pras.pdf4.86 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback