DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4594

Title: การเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการลงโฆษณาระหว่างกูเกิลและเฟซบุ๊กในหมวดการติดตั้งแอปพลิเคชันของเกมออนไลน์บนมือถือ กรณีศึกษาเกม Call Me Master-เรียกฉันว่านายท่าน ในระบบแอนดรอยด์ ของบริษัทเกมอินดี้
Other Titles: The comparison return on advertising spend between advertising on Google and Facebook platform in the category of mobile App install: A case study of Call me Master on Android operating system from GAMEINDY Company Limited
Authors: ชานนท์ ขำฉาย
Keywords: การโฆษณาในเฟซบุ๊ก
การโฆษณาในกูเกิล
เกมออนไลน์
การตลาดออนไลน์
การตลาดดิจิทัล
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ศึกษาเปรียบเทียบความคุ้มค่าของโฆษณาระหว่างช่องทาง Google Ads และ Facebook Ads ของแอปพลิเคชันเกมออนไลน์บนมือถือ กรณีศึกษา Call Me Master–เรียกฉันว่านายท่าน และศึกษาผลกระทบของการลงโฆษณาจากการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์แอปพลิเคชันของเกมออนไลน์บนมือถือ กรณีศึกษา Call Me Master–เรียกฉันว่านายท่าน กลุ่มตัวอย่าง คือ จำนวนผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Call Me Master–เรียกฉันว่านายท่าน จำนวน 200 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบแบบสอบถาม ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้เกมออนไลน์บนมือถือ Call Me Master–เรียกฉันว่านายท่าน จากช่องทางการโฆษณาผ่าน Facebook Ads มากกว่าช่องทาง Google Ads ในทุก ประเด็น ได้แก่ การรู้จัก การจดจำคุณสมบัติ เนื้อเรื่อง และวิธีการเล่น รวมถึงการลงทะเบียน การรับรู้ว่าเป็นเกมบทบาทสมมติ การจดจำภาพประกอบ คำแนะนำ และสโลแกน รวมไปถึงคำโปรยของเกมออนไลน์บนมือถือ ดังนั้นการโฆษณาผ่านช่องทาง Facebook Ads จึงมีความคุ้มค่า เนื่องจากใช้งบประมาณในการโฆษณาต่ำกว่าช่องทาง Google Ads และมีการรับรู้ที่มากกว่า Google Ads สำหรับการศึกษาผลกระทบของการลงโฆษณาจากการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์แอปพลิเคชันของเกมออนไลน์บนมือถือ กรณีศึกษา Call Me Master–เรียกฉันว่านายท่านมีผลกระทบต่อการลงโฆษณาในทางที่ดีขึ้น ทั้งช่องทาง Facebook Ads และช่องทาง Google Ads
This research is a quantitative research aimed to study the worthiness of online mobile game advertising. Comparison between Google Ads and Facebook Ads: Case Study of Call Me Master. The sample consisted of 200 Call Me Master users. Data were collected by questionnaires. The results showed that the sample group perceived Call Me Master online mobile game from Facebook Ads advertising channels more than Google Ads channels in all aspects such as knowing, memorization, feature, story and playing method including registration recognition as a role-playing game and memorization of illustrations, instructions, slogans, including the tagline of online mobile games. Therefore, advertising through Facebook Ads channel is worthwhile. Because the advertising budget is lower than the Google Ads channel and has a greater awareness than Google Ads. For the effects of advertising when changing the logo of online mobile games, a case study called me Master. Found to have a better impact on advertising in both Facebook Ads channel and Google Ads channel.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: เกมอินเทอร์เน็ต--การตลาด
เกมคอมพิวเตอร์--การตลาด
โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ธรรญธร ปัญญโสภณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4594
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chanon_kham.pdf2.5 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback