DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4487

Title: การเปรียบเทียบประสิทธิผลของประเภทการค้นหาระหว่าง Brand Keyword, Generic Keyword และ Competitor Keyword โดย Google Ads ของกลุ่มเป้าหมายที่สนใจผลิตภัณฑ์ประเภทสินเชื่อรถแลกเงินในประเทศไทย
Other Titles: Comparison of the effectiveness of keywords searched by target group of Car Loan products in Thailand on Google Ads between Brand keywords, Generic keywords and Competitor keywords.
Authors: ศุภฤกษ์ หอโสภณพงษ์
Keywords: sem
search marketing
สินเชื่อรถยนต์
performance marketing
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของลักษณะคำค้นและพฤติกรรมการค้นหาบริการสินเชื่อรถยนต์ประเภทสินเชื่อรถแลกเงินกับทางธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ระเบียบวิธีวิจัยเป็นงานวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) โดยใช้เครื่องมือ Google Search เพื่อทดสอบว่า กลุ่มคำค้นหาระหว่าง Brand Keyword, Generic Keyword และ Competitor Keyword กลุ่มคำค้นใดมีผลลัพธ์ก่อให้เกิดการลงทะเบียนเพื่อให้ทางธนาคารติดต่อกลับ โดยมีผู้สนใจเห็นโฆษณาจากการค้นหาจำนวนทั้งสิ้น 810,461 ครั้งมีผู้สนใจลงทะเบียนทั้งสิ้น 2,567 คน จากจำนวนคำค้น 345 คำค้น โดยคำค้นทั้งหมดแบ่งคำค้นออกเป็น กลุ่มคำค้น Brand Keyword จำนวน 36 คำค้น กลุ่ม Generic Keyword จำนวน 166 คำค้น และกลุ่ม Competitor Keyword จำนวน 143 คำค้น ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มคำค้นที่มีผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อให้ทางธนาคารติดต่อกลับมากที่สุดได้แก่กลุ่มคำค้น Generic Keyword Brand Keyword และ Competitor Keyword ตามลำดับ แต่เมื่อมีการเปรียบเทียบถึงงบประมาณที่ใช้ในการซื้อโฆษณาแล้วนั้น พบว่ากลุ่มคำค้น Brand Keyword นั้นมีค่าใช้จ่ายการโฆษณาต่อการลงทะเบียนถูกที่สุด ทำให้สามารถพิจารณาได้ว่าในการซื้อโฆษณาเพื่อจุดประสงค์ให้มีผู้ลงทะเบียนสนใจสมัครใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ประเภทรถแลกเงินนั้นต้องพิจารณาแบ่งการใช้งบประมาณในกลุ่มคำค้น Brand Keyword ในสัดส่วนที่มากที่สุดเพื่อให้เกิดการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
The objective of this research was to study keyword and searching behavior’s efficiency and effectiveness of Automotive Lending service: Cash Your Car by Thanachart Bank Public Company Limited. The experimental research using Google Search was examined whether Brand Keyword, Generic Keyword or Competitor Keyword can be resulting in a call back request register. From 810,461 audiences, there were 2,567 who registered due to 345 keywords including 36 Brand Keywords, 166 Generic Keywords, and 143 Competitor Keywords. The result showed that most keyword registration as a result of Generic Keyword Brand Keyword and Competitor Keyword, respectively. Owing to Brand Keyword, advertising budget per number of register was lowest. Based on efficient budgeting management, ads purchasing therefore apportioned to Brand Keyword as the greatest proportion of budget.
Description: การค้นคว้าอิสระ(นศ.ม.)--สาขาสาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Advisor(s): มนฑิรา ธาดาอํานวยชัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4487
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
supparurg_hoso.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback