DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4477

Title: ประสิทธิผลของการสื่อสารผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนออนไลน์ของผู้บริโภคในช่วง COVID-19: กรณีศึกษาร้าน YogaAum (โยคะโอม)
Other Titles: The effectiveness of Instagram and Facebook communication on consumers’ decisions to online purchase during the COVID-19 situation: A case study of YogaAum
Authors: สุวนีย์ ธีระกิจมานันทชัย
Keywords: ประสิทธิผล
การตลาดดิจิทัล
การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
โยคะ
การตลาดออนไลน์
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงเปรียบเทียบเรื่อง ประสิทธิผลของการสื่อสารผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนออนไลน์ของผู้บริโภค ในช่วง COVID-19: กรณีศึกษาร้าน YogaAum (โยคะโอม) เพื่อวัดประสิทธิผลของทั้งสองแพลตฟอร์ม แล้วมาเปรียบเทียบถึงผลลัพธ์ที่ได้ระหว่างพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้อินสตาแกรม (Instagram) และเฟซบุ๊ก (Facebook) ว่าแพลตฟอร์มไหนมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนออนไลน์ และนำมาวิเคราะห์ว่า สื่อช่องทางใดที่เหมาะสม และควรนำไปใช้ได้ถูกกลุ่มเป้าหมายและมประสิทธิภาพ การเก็บรวบรวมข้อมูลจากข้อมูลเว็บไซต์ (Website) ของร้าน YogaAum (โยคะโอม) และการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ (Website) และจำนวนออเดอร์การสั่งซื้อสินค้า โดยเปรียบเทียบกันสองช่วงเวลา คือ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 เทียบกับ เดือนเมษายน พ.ศ. 2563 ระยะเวลาเก็บข้อมูล คือ ตั้งแต่วันที่ 1 จนถึง 31 มีนาคม พ.ศ. 2563 และวันที่ 1 จนถึง 30 เมษายน พ.ศ. 2563 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 2 เดือน ผลการทดลองเพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลของการสื่อสารผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนออนไลน์ของผู้บริโภค พบว่า แพลตฟอร์มที่สามารถสร้างยอดจำนวนออเดอร์การสั่งซื้อสินค้า และยอดขายบนออนไลน์ของร้าน YogaAum (โยคะโอม) ได้มากที่สุด คือ แพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก (Facebook) เนื่องจากมียอดจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ และยอดจำนวนออเดอร์การสั่งซื้อสูงกว่าแพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) ซึ่งการทำวิจัยครั้งนี้ จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการทราบแนวทางการเลือกใช้แพลตฟอร์ม ในการสื่อสารทำการตลาดออนไลน์ ด้านการจำหน่ายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ได้ถูกต้องต่อไปในอนาคต
The effectiveness of Instagram and Facebook communication on consumers’ decisions to online purchase during the COVID-19 situation: A case study of YogaAum. The purpose of this research was to study Facebook and Instagram influencing target groups to purchase yoga products. It also aimed to measure the effectiveness of both online platforms interested by target groups. The data of Facebook and website YogaAum were collected along two months, compared March 1-31, 2020 with April 1-30, 2020, Collecting information on the number of visitors on the website (Website) and the number of product orders. The result showed that the most effective platform that generated the most traffic to YogaAum website and orders was Facebook. This research was beneficial to entrepreneur for successful implementation of the best online marketing platform for business in the future.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: การสื่อสารทางการตลาด--วิจัย
การตลาดอินเทอร์เน็ต--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเลือกซื้อสินค้า--การตัดสินใจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ธรรญธร ปัญญโสภณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4477
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
suvanee_thee.pdf6.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback