DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Theses >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4471

Title: ปัจจัยด้านการตกแต่งภายในที่มี่อิทธิพลต่อการเลือกร้านอาหาร กรณีศึกษา : ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าย่านเพลินจิต
Other Titles: Interior decoration factors influencing the selection of restaurants case study : restaurants in department store in ploenchit district
Authors: จไรรัตน์ บุตรประเสริฐวิชา
Keywords: การตกแต่งภายใน
อิทธิพล
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การทำวิจัยเรื่อง ปัจจัยการตกแต่งภายในที่มีอิทธิพลต่อการเลือกร้านอาหาร กรณีศึกษา : ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าย่านเพลินจิต มีวัตถุประสงค์ 2 ประการคือ 1) ศึกษาการรับรู้ ภาพลักษณ์ของผู้บริโภค ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพของร้านอาหาร (Physical Environment) ด้านคุณภาพอาหาร (Food Quality) ด้านคุณภาพการบริการ (Service Quality) และด้านการรับรู้ คุณค่า (Perceived Value) และ 2) ศึกษาปัจจัยด้านค่านิยมของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหาร กรอบในการศึกษาตัวแปรที่ใช้ในการศึกษา คือ ปัจจยั ส่วนบคุ คล ปจั จยั ด้านการรบั รู้ ภาพลักษณ์ และปัจจัยด้านค่านิยม กลุ่มผู้ให้ข้อมูลในการวิจัยนี้คือ ผู้บริโภคที่เดินทางมาใช้บริการ ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าย่านเพลินจิตจำนวน 30 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบ สัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ความถี่ร้อยละ (Frequency) และค่าเฉลี่ย (Mean) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 30-39 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี และโดยส่วนใหญ่ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีระดับการรับรู้ของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหาร ในภาพรวมอยู่ ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีระดับการรับรู้ของผู้บริโภคในการใช้บริการ ร้านอาหารในระดับมากทุกด้าน เมื่อพิจารณารายด้านจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านคุณภาพอาหาร ด้าน คุณภาพการบริการ ด้านการรับรู้คุณค่า และด้านที่มีระดับการรับรู้น้อยที่สุด คือ ด้านสภาพแวดล้อม ทางกายภาพของร้านอาหาร ตามลำดับ ส่วนระดับค่านิยมในการใช้บริการร้านอาหารในภาพรวมอยู่ ในระดับมากเช่นกัน
The research about “Interior Decoration Factors Influencing The Selection of Restaurants Case Study : Restaurants in Department Store in Ploenchit District” have two main objectives which are 1) to study about customer preferences such as Physical Environment, food quality, service quality and perceived value and 2) to clarify the social values in this field. The main variables are individual influences, preferences and social values. The research focused on people who visit restaurants sampling about 30 people. All data was collected by interview foam which was analyzed by frequency and mean The research results indicated that most of sample people are female (age at 30-39) who mostly have graduated -higher than Bachelor’s degree- and owned business. Most of them have much recognized in high level. Considering in each aspect, they have been recognized in all dimension. The highest level are food quality, service quality and social values and physical environment, respectively. While, the social values have been high level as well.
Description: วิทยานิพนธ์ (สถ.ม.)--สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ร้านอาหาร--การตกแต่ง--การศึกษาเฉพาะกรณี
การตกแต่งภายใน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเลือกซื้อสินค้า--การตัดสินใจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ฤทธิรงค์ จุฑาพฤติกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4471
Appears in Collections:Theses

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jurairat_boot.pdf1.82 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback