DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4467

Title: การตลาดเชิงประกอบการของการทำการตลาดดิจิทัลในกรณีการศึกษาธุรกิจเสื้อผ้าเด็ก บริษัท Kids Choice Group จำกัด
Other Titles: Performance of digital marketing: Case study of children's clothing business, Kid's Choice Co., Ltd.
Authors: พัณณ์ชิตา ชัชจิราคุณานนท์
Keywords: การตลาดดิจิทัล
การตลาดเชิงประกอบการ
ธุรกิจเสื้อผ้าเด็ก
การตลาดออนไลน์
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงทดลองเรื่องการตลาดเชิงประกอบการการทำการตลาดดิจิทัล ธุรกิจเสื้อผ้าเด็กบนเว็บไซต์ และ Google Ads ของบริษัท Kids Choice จำกัด เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเกี่ยวกับสินค้าเสื้อผ้าเด็กบนเว็บไซต์ และเพื่อวัดประสิทธิผลของการทำโฆษณาโดย Google Ads โดยใช้โปรแกรม Google Analytics วิเคราะห์ผล ซึ่งนำมาวิเคราะห์ว่าการทำโฆษณาโดย Google Ads สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค และทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ ซึ่งผลวิเคาะห์จากโปรแกรม Google Analytics จะนำไปประยุกต์ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเก็บรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ www.okbabythailand.com โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนคลิกเข้าเว็บไซต์ การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค และจำนวนการสั่งซื้อสินค้า ระยะเวลาในการเก็บข้อมูลระหว่าง วันที่ 10 ธันวาคม 2562–17 ธันวาคม 2562 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 8 วัน ผลการทดลองประสิทธิภาพของการทำโฆษณาโดย Google Ads โดยใช้โปรแกรม Google Analytics วิเคราะห์ผลพบว่า การทำโฆษณาโดย Google Ads มีผู้คลิกเข้าชมเว็บไซต์ จำนวน 216 คลิก จำนวน Impressions 3,500 ครั้ง Avg CPC 3.80 บาท ค่า CTR 6.17% Cost 821 บาท มีผู้เข้าชมเว็บไซต์เป็นผู้หญิงอายุระหว่าง 25-44 ปี เป็นส่วนมาก มีจำนวน 147 คน จากการเพิ่มส่วนขยายของโฆษณา (Ad Extension) พบว่า สามารถเพิ่มอัตราการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ได้สูงขึ้น ผลจากการวิเคาระห์จาก Google Analytics พบว่า มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวน 185 คน แบ่งเป็น ผู้ใช้ใหม่ 183 คน ผู้ใช้ที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์ 3 คน อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 57.22% อุปกรณ์ที่ใช้ เป็นมือถือ 83.33% งานการวิจัยนี้สามารถเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ และสามารถสร้างยอดขายบนเว็บไซต์ได้ ซึ่งการทำวิจัยครั้งนี้ จะช่วยเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการไปพัฒนาการทำการตลาดดิจิทัล
This research is an experimental research on entrepreneur’s digital marketing of Baby Clothes Website and Google Ads of Kids Choice Company Limited. And also aims to study consumer participation about baby clothing products on the website and to measure the effectiveness. Using the Google Analytics program to analyze the results in which was analyzed to show that advertising by Google Ads could increase consumer engagement and could drive more sale of Baby clothes on the website. Gathering information from websites www.okbabythailand.com by collecting data on the number of website visitors, the number of clicks on the website, consumer participation, and order quantity. Data collection period between 10 December 2019-17 December 2019 a total of 8 days. The results of the experiment of the effectiveness of advertising by Google Ads using the Google Analytics program. There were 216 clicks, impressions 3500 times. Avg. CPC 3.80 baht. CTR 6.17% cost 821 baht. The majority of website visitors are women aged 25-44. A total of 147 people from the extension of the ad extension found that it can increase the click rate to visit the website.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Advisor(s): มนฑิรา ธาดาอำนวยชัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4467
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
panchita.chat.pdf11.29 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback