DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4410

Title: ศึกษากลยุทธ์การสื่อสารเชิงเนื้อหาของบ้านและสวน
Other Titles: Study content marketing strategies of Baanlaesuan
Authors: ภาสกร เจยาคม
Keywords: กลยุทธ์การสื่อสารเชิงเนื้อหา
คอนเทนต์
4R
Omni Channel
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารเชิงเนื้อหาของบ้านและสวน โดยใช้การสัมภาษณ์ผู้วางแผนการตลาดและผู้ทำงานในองค์กร รวมถึงหาข้อมูลจากสื่อต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลมาวิเคราะห์และสรุปผล พบว่าการทำกลยุทธ์การสื่อสารเชิงเนื้อหาของบ้านและ สวนแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1. การทำกลยุทธ์คอนเทนต์ 4R ที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เจาะลึก มากยิ่งขึ้น โดยใช้จำนวน ข้อมูล สถิติต่าง ๆ มาเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดการทำคอนเทนต์สู่ช่องทาง ต่าง ๆ เกิดเป็นคอนเทนต์คุณภาพที่ไม่ตกไปตามกระแส และ 2. การทำกลยุทธ์ผ่าน Omni Channel เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงคอนเทนต์ในช่องทางสื่อสารต่าง ๆ ตามที่ต้องการ รวมทั้งคอนเทนต์สามารถ เชื่อมโยงถึงกันได้ทั้งหมดในแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อให้คอนเทนต์เกิดประสิทธิภาพและมีโอกาสการเข้าถึง ผู้บริโภคมากขึ้น จึงส่งผลให้แบรนด์บ้านและสวนมีผู้ติดตามทางแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากขึ้นและเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในธุรกิจสื่อเครือบ้านที่เติบโตได้ดีในยุคดิจิทัล
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารเชิงเนื้อหาของบ้านและสวน โดยใช้การสัมภาษณ์ผู้วางแผนการตลาดและผู้ทำงานในองค์กร รวมถึงหาข้อมูลจากสื่อต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลมาวิเคราะห์และสรุปผล พบว่าการทำกลยุทธ์การสื่อสารเชิงเนื้อหาของบ้านและ สวนแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1. การทำกลยุทธ์คอนเทนต์ 4R ที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เจาะลึก มากยิ่งขึ้น โดยใช้จำนวน ข้อมูล สถิติต่าง ๆ มาเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดการทำคอนเทนต์สู่ช่องทาง ต่าง ๆ เกิดเป็นคอนเทนต์คุณภาพที่ไม่ตกไปตามกระแส และ 2. การทำกลยุทธ์ผ่าน Omni Channel เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงคอนเทนต์ในช่องทางสื่อสารต่าง ๆ ตามที่ต้องการ รวมทั้งคอนเทนต์สามารถ เชื่อมโยงถึงกันได้ทั้งหมดในแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อให้คอนเทนต์เกิดประสิทธิภาพและมีโอกาสการเข้าถึง ผู้บริโภคมากขึ้น จึงส่งผลให้แบรนด์บ้านและสวนมีผู้ติดตามทางแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากขึ้นและเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในธุรกิจสื่อเครือบ้านที่เติบโตได้ดีในยุคดิจิทัล The objective of this research is to study the content communication strategies of Baanlaesuan. By interviewing marketing planners and workers in the organization, including finding information from various media as a tool for data collection, analysis and conclusion Found that the content communication strategy of Baanlaesuan is divided into 2 main issues, which are 1. The 4R content strategy that allows the revival A lot of consumers get a lot of information. Statistics are an important part to continue selling through various channels, resulting in quality content that does not fall into the trend and 2. Strategic planning through Omni channels, channel to allow consumers to access the content in various communication channels as needed including the content that can be linked to each other in each platform for the content to be effective and have the opportunity to reach more consumers. As a result, home and garden brands have more followers on different platforms and are the number one brand in the home media business that has grown well in the digital age.
Description: การค้นคว้าอิสระ(นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2562
Advisor(s): ชุติมา เกศดายุรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4410
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
passakorn_jaya.pdf3.95 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback