DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4276

Title: แผนธุรกิจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการสั่งผลิตยูนิฟอร์ม
Other Titles: Business Plan for Factors Affecting to Decision to Order Uniforms
Authors: บุณยวีย์ พันธชัยวงศ์
Keywords: ยูนิฟอร์ม
ส่วนประสมการตลาดบริการ
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
การตลาดแบบปากต่อปาก
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาธุรกิจ โดยทำการศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการสั่งผลิตยูนิฟอร์ม เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และด้านการตลาดแบบปากต่อปาก ตัวแปรต้นคือ ส่วนประสมทางการตลาดบริการ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และการตลาดแบบปากต่อปาก ตัวแปรตามคือ การตัดสินใจในการสั่งผลิตยูนิฟอร์ม กลุ่มตัวอย่างคือ บุคคลทั่วไป ทั้งเพศหญิงและเพศชาย จำนวน 200 คน เขตบางซื่อ, จตุจักร และสีลม โดยวิธีจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นของผู้ตอบแบบสอบถามว่า ท่านมีชุด ยูนิฟอร์ม (เสื้อบริษัท เสื้อรุ่น เสื้อกลุ่ม เสื้อคณะ เสื้อกีฬา) หรือไม่ หากตอบว่า มี จึงเริ่มแจกแบบสอบถามแก่ผู้ตอบแบบสอบถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ได้จัดเตรียมไว้ วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง รองลงมาเป็นเพศชาย ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 26 – 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000 – 25,000 บาท และปัจจัยที่คำนึงถึงในการตัดสินใจสั่งบริการผลิตยูนิฟอร์มที่มากที่สุดคือ ราคา ส่วนใหญ่สั่งผลิตยูนิฟอร์ม 1 – 20 ตัวต่อการสั่ง 1 ครั้ง ราคาที่สั่งผลิตยูนิฟอร์มต่อ 1 ตัวคือ ต่ำกว่า 500 บาท และราคาที่เหมาะสมกับการสั่งผลิตยูนิฟอร์มต่อ 1 ตัวคือต่ำกว่า 500 บาท ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และปัจจัยด้านการตลาดแบบปากต่อปาก มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ มาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และปัจจัยด้านการตลาดแบบปากต่อปากมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการสั่งผลิตยูนิฟอร์ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objective of this business plan was to provide a guideline for business development. The purpose of this research was to investigate factors affected to decision to order uniforms by studying service marketing mix, integrated marketing communication, and word of mouth marketing. The independent variable was service marketing mix, integrated marketing communication, and word of mouth marketing. The dependent variable was affected to decision order uniforms. The sample consisted of 200 respondents whom reside in area of Bangsue, Chatuchak, and Silom. The questionnaire was applied to the respondents who own a uniform. The statistical analysis methods were percentage, mean, standard deviation, and multiple regressions. Most the respondents were female, aged between 26 – 30 years old. The majority were office workers with average monthly income around 15,000 – 25,000 bahts. The factor considered the most of the uniform purchasing was price. The sampling group purchased a uniform on average of 1 – 20 shirts per one order. The average price per 1 shirt was below 500 baht which consistent with reasonable price that was also below 500 bahts. The overall of mean service marketing mix, integrated marketing communication and word of mouth level was high level. The hypotheses test results showed that service marketing mix, integrated marketing communication, and word of mouth marketing had effected on decision to order uniforms at the statistical significance level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)-สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
การสื่อสารทางการตลาด
การจัดการตลาด
ความพอใจของผู้บริโภค
การออกแบบเครื่องแต่งกาย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้าและการตัดเย็บ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้า -- การออกแบบ -- วิจัย
เครื่องแต่งกาย -- การออกแบบ -- วิจัย
ร้าน Kustom Wear
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4276
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
bunyawee_punt.pdf14.98 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback