DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4136
|
Title: | ธุรกิจครีมกันแดดไร้สารเคมีกลอสเล่ (Grosle) : กรณีศึกษาแผนกลยุทธ์การตลาด |
Other Titles: | The Case Study of Non-Chemical Sunsreen Cream “Grosle” : The Strategic Marketing Plan |
Authors: | สุกฤตา ปาทาน |
Keywords: | แผนธุรกิจ ครีมกันแดด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | แผนธุรกิจครีมกันแดดไร้สารเคมีนี้ จัดทำขึ้นเพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้และเป็นแนวทางในการดำเนินงานของธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดมีการขยายตัวสูงขึ้น จึงทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์กันแดกลายเป็นตลาดที่มีการแข่งขันที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในท้องตลาดมีจำนวนมากและมีความหลากหลาย โดยแนวคิดของผู้ผลิตส่วนใหญ่ต้องการตอบสนองผู้บริโภคในด้านของผลลัพธ์ที่รวดเร็วเพื่อให้ผู้บริโภควางใจในสินค้า แต่ไม่ได้คำนึงถึงระยะยาวที่จะเกิดขึ้นต่อผู้บริโภค ส่งผลให้ผู้บริโภคบางรายเกิดการแพ้สารเคมีในผลิตภัณฑ์ ทำให้ผิวได้รับความเสียหาย ผู้บริโภคจึงหันมาให้ความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดไร้สารเคมี Non-Chemical Sunscreen กันมากขึ้นเน้นกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมผลิตภัณฑ์กันแดดจากธรรมชาติ (Natural Group) เป็นกลุ่มผู้บริโภคทั้งชายและเพศหญิง อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีความกังวลกับปัญหาของผิวหน้าในเรื่องของความหมองคล้ำ, ริ้วรอยเหี่ยวย่นและใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติอยู่เป็นประจำ เพราะเชื่อว่าสารสกัดจากธรรมชาติมีความปลอดภัยมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสารเคมี หรือกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมการออกกำลังกายกลางแจ้ง และต้องการผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า spf 50+ และกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบการดูแลตนเอง และรักสุขภาพผิว (Beauty Group) เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นประจำการคาดการณ์รายได้ในปี2562-2566 โดยคาดการณ์จากตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดจากธรรมชาติที่มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 10 โดยเฉลี่ย เมื่อทำการวิเคราะห์ความเป็นไปได้และการคาดการณ์สถานะภาพทางการเงิน พบว่าผลิตภัณฑ์กันแดดจากธรรมชาติที่ไร้สารเคมี “Grosle” จะสามารถทำกำไรและเข้าสู่ตลาดได้ในปีแรกและทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง This non-chemical sunscreen cream business plan is created to analyze the
probability and approaches of business operations. The sunscreen cream market is
currently growing fast, leading to more intense competition among sunscreen products.
With a wide variety of skincare products, most manufacturers serve consumer needs
in terms of quick results to gain higher consumer trust in their products, but they do
not take into consideration long-term impact on consumers. This leads to chemical
allergy and skin damage among some consumers. As a result, consumers are more
concerned about choosing non-chemical sunscreen products.
It focused on the natural group of consumers that consists of both male and
female consumers aged over 18 years. These consumers were concerned about their
facial skin problems such as dullness and wrinkles, so they regularly used skincare
products with natural extracts that were believed to be safer than chemical products.
It also targeted consumers who preferred outdoor exercise and SPF50+ sunscreen
products and consumers who were health and skincare conscious or the Beauty Group
and regularly used sunscreen products.
The business is expected to generate revenue from 2019 to 2023 based on the
sunscreen market which is likely to grow further. Following the analysis on the
probability and financial protection plan, it found that Grosle non-chemical sunscreen
product would be profitable in the first year of its market launch and subsequently
gain profit. |
Description: | ค้นคว้าอิสระ(กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2561 |
Advisor(s): | ศศิรินทร์ สายะสนธิ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4136 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|