DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4120

Title: แผนธุรกิจร้านทรัพย์รุ่งเรือง
Other Titles: Business plan for Suprungrueng
Authors: ขวัญเมือง จุเติบ
Keywords: แผนธุรกิจ
ทรัพย์รุ่งเรือง
แบตเตอรี่
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจร้านทรัพย์รุ่งเรืองมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ลงทุนเห็นภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการวางจำหน่ายสินค้าชนิดนี้ จากการวิเคราะห์ปัจจัยภายใน พบว่า ร้านทรัพย์รุ่งเรืองมีประสบการณ์ทางด้านการขายและการบริการมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี โดยจะเน้นเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้มียอดขายและการบริการที่ดีที่สุด ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาครและการรักษาลูกค้ารายเก่าเพื่อให้กลับมาใช้บริการอีกครั้ง ในส่วนของปัจจัยภายนอกตลาดของแบตเตอรี่รถยนต์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและอาเซียนอีกด้วย กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการร้านทรัพย์รุ่งเรือง โดยมีอายุระหว่าง 18 – มากกว่า 60 ปี โดยกลุ่มเป้าหมายให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดด้านคุณภาพมากที่สุด (=4.26) โดยกลุ่มเป้าหมายให้ความไว้วางใจว่าผลิตภัณฑ์ของทางร้านทรัพย์รุ่งเรืองมีคุณภาพดี และมีสภาพที่ดีพร้อมใช้งานไม่ชำรุดเสียหาย สำหรับกลยุทธ์ที่นำมาปรับใช้กับแผนธุรกิจนี้ ได้แก่ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด 4 P กลยุทธ์ในการเลือกตลาดเป้าหมาย (STP Strategy) กลยุทธ์เกี่ยวกับช่องทางการจัดจำหน่าย (Channel of Distribution Strategy) กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด (Promotion Strategy) กลยุทธ์ด้านพนักงาน (Personal Strategy) กลยุทธ์ด้านการบริการ (Service Strategy) และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์: CRM (Customer Relationship Management) การลงทุนครั้งนี้ใช้เงินทุนรวม 485,000 บาท โดยมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 3,782,825.36 บาท และอัตราผลตอบแทนของโครงการ (IRR) อยู่ที 313 เปอร์เซ็นต์โดยที่จะใช้ระยะเวลาในการคืนทุนประมาณ 5.23 เดือนเท่านั้นในปีแรก
The purpose of this business plan is to give an insight on the success rate of this product to the investors. From the analysis of internal factors, we found that the company has experience in sales and service for 10 years. The company will focus on the quality of its products for causing sales and service to be number 1 in the city district Samut Sakhon and retaining its old customers to return to service. As of external factors, battery market is a growing market within Thailand and ASEAN. The target audience is the customer group that used to use the company's services. They are between 18 to up to 60 years old. Target groups provide the most input on the quality of marketing mix. (M=4.26) The target group trusts that the products of the company are good quality and not damaged. The strategies adopted in this business plan include Marketing mix strategy, STP strategy, Channel of distribution strategy, Promotion strategy, Personal strategy, Service Strategy and Customer relationship management. This plan uses 485,000 THB from investors. the company’s net present value (NPV) was estimated at 3,782,825.36 THB. The return rate was at 313%. The company would break even at 5.23 month from the initial investment.
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
แบตเตอรี่
อุตสาหกรรมแบตเตอรี่
การส่งเสริมการลงทุน
แบตเตอรี่ -- การลงทุน
Advisor(s): สุชาติ ไตรภพสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4120
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kwanmuang_jute.pdfการค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 25608.53 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback