DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4110

Title: ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ ของผู้ใช้รถยนต์ที่เป็นสมาชิกกลุ่มปิด All New City Club ในเฟซบุ๊กประเทศไทย
Other Titles: Integrated Marketing Communication Factors Affecting on Honda City Cars Buying Decision Among Users in the All New City Club Closed Group Facebook Thailand
Authors: ปาจรีย์ หุตินทะ
Keywords: การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
การตัดสินใจซื้อ
รถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้
ผู้ใช้รถยนต์ ที่เป็นสมาชิกกลุ่มปิด All New City Club ในเฟซบุ๊กประเทศไทย
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการมีผลต่อ การตัดสินใจซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ ของผู้ใช้รถยนต์ที่เป็นสมาชิกกลุ่มปิด All New City Club ในเฟซบุ๊กประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ สมาชิกกลุ่มปิด All New City Club ในเฟซบุ๊กประเทศไทย จำนวน 412 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ การวิเคราะห์ความแตกต่าง โดยการหาค่าที (t–test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One–way Anova) และการหาค่า สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน (Pearson Correlation) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบ แบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 25–29 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ย ต่อเดือน 15,001–25,000 บาท และประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีสถานภาพโสด และ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของรถยนต์ส่วนบุคคลที่ขับขี่อยู่ ในขณะที่ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ลักษณะ ส่วนบุคคลเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน อาชีพ และสถานภาพแตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ รถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลักษณะส่วนบุคคล เพศ อายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีผลต่อการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการแตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ด้านการขายโดยใช้พนักงาน ขาย มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำ และด้านการตลาดทางตรง มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำ
This research aimed basically at exploring the impact of integrated marketing communication (IMC) factors on decision making to purchase Honda City cars among the members of the All New City Club, a closed group Facebook Thailand. The sample group consisted of the 412 members of the group. The collected data were analyzed descriptively using mean, percentage, and standard deviation, and the hypotheses were analyzed using t–test, one–way ANOVA, and Pearson’s correlation. The findings revealed that most of the respondents were single males, aged between 25 and 29 years, holding a bachelor’s degree with an average monthly income of 15,001–25,000 Baht, and working in private firms. They identified themselves as being the owner of the car they are using. The hypothesis testing revealed that the respondents’ different gender, age, career, and marital status significantly affected their different purchase decision of the Honda City cars. Likewise, their gender, age, and monthly income also significantly and differently affect the integrated marketing communication. Moreover, a significantly positive but low correlation was found between the personal selling aspect of IMC and purchase decision of the Honda City cars, while a significantly positive and low correlation was found between direct marketing and purchase decision of the Honda City cars.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: การสื่อสารทางการตลาด
รถยนต์
รถยนต์ -- การจัดซื้อ
รถยนต์ -- การตัดสินใจ
ฮอนด้า -- การตัดสินใจ
ฮอนด้า
สื่อสังคมออนไลน์
Advisor(s): ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4110
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Pajaree_Huti.pdf7.06 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback