DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4044

Title: แผนธุรกิจโครงการขนม 0% Sugar
Other Titles: Business Plan for 0% Sugar Snack
Authors: ปองคุณ ทรงอุดมวัฒนา
Keywords: กลยุทธ์ทางด้านการตลาด
ขนมปราศจากน้ำตาล
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจนี้จัดทำเพื่อกำหนดความชัดเจนของโครงการวิจัยสินค้าขนมเพื่อสุขภาพโดยมีแนวทางเน้นไปที่ขนมที่ปราศจากน้ำตาลและผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับประทานได้โดยไม่เกิดผลอันตรายโดยโครงการนั้นได้รับทุนวิจัยจาก ITAP เพื่อคิดค้นสูตรการผลิตสินค้า โครงการนี้จะแบ่งสินค้าเริ่มต้นเป็น 2 ประเภทคือ Meringue และ Tuile โดยจะขายภายใต้ตราสินค้า 2 อันคือ Leanlicious และ KHUN โดยทั้ง 2 ตราสินค้านี้จะมีจุดยืนที่ต่างกัน สำหรับกลุ่มคนที่ออกกำลังกายนั้น ผู้ทำวิจัยจึงจะขายภายใต้แบรนด์ Leanlicious ซึ่งเป็นแบรนที่ขายสินค้าเพื่อสุขภาพอยู่แล้ว และขายภายใต้แบรนด์ KHUN เพื่อเป็นสินค้าของฝากสำหรับผู้ป่วยเบาหวานและผู้สูงอายุ ผลจากการวิเคราะห์แบบสอบถามก็ได้มาซึ่งกลยุทย์ทางด้านการตลาดโดยใช้หลักการเน้นไปที่การขายกลุ่มรักษาสุขภาพป็นหนักเนื่องจากภายใต้แบรนด์ Leanlicious กำลังจะเข้ากับ modern trade ทำให้เราเข้าถึงผู้บริโภคได้มากและยังทำให้สามารถผลิตได้มาก เป็นเหตุให้ผู้ทำวิจัยสามารถลดต้นทุนให้ต่ำลงได้ โครงการนี้ใช้เงินลงทุน 2 ล้านบาทและคาดว่าจะคืนทุนใน 2 ปี 5เดือน ด้วย IRR 60%
This business plan is create for identify healthy snack project that have concept “0% sugar snack with same test” that have research fund from ITAP for develop product This project separate product to 2 type Meringue and Tuile that will launch in to 2 brand for 2 target group first is Leanlicious for fitness and healthy person and KHUN for aging people for a gift and NCDS patient From the survey that we collect, we analyse that we will aim to fitness and wellness target group under brand Leanlicious because of in this brand we can sell in modern trade that cause us to reduce cost for producing For investment we used initial fund around 2 M and will return in 2 years and 5 months with IRR 60%
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
ขนม -- การตลาด
การตลาด
การจัดการตลาด
การจัดการขาย
Advisor(s): วีระพงศ์ มาลัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4044
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pongkun_song.pdf3.84 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback