DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4022

Title: ปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจใช้แอปพลิเคชันไลน์ทีวี (LINE TV)
Other Titles: Factors affecting consumers in making decisions in using LINE TV application
Authors: กฤตธี ทศพลไพศาล
Keywords: ไลน์ทีวี
แอปพลิเคชัน
Issue Date: 18-Oct-2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภครับชมรายการผ่าน ไลน์ทีวี (LINE TV) 2) เพื่อศึกษาความต้องการของผู้ชมที่สนใจรับประเภทรายการและเนื้อหารายการผ่าน ไลน์ทีวี (LINE TV) การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างจำนวน 10 คน เพศชายและเพศหญิงที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครมีอายุระหว่าง 18-34 ปี ซึ่งเป็นช่วงอายุที่มีสัดส่วนการเข้าชมผ่านแพลตฟอร์มไลน์ทีวี (LINE TV) สูงที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงอายุอื่น ๆ โดยเจาะจงคนที่ใช้บริการของไลน์ทีวี (LINE TV) ในการรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทางด้านส่วนผสมการตลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผลิตภัณฑ์ (Product) ที่จะต้องมีคอนเทนต์เนื้อหาที่หลากหลายและเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจและต้องการรับชม เช่น คอนเทนต์เพศทางเลือก (LGBT) รวมไปถึงคอนเทนต์ที่ไม่เซ็นเซอร์จากช่องโทรทัศน์ ราคา (Price) ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มตัวอย่างพึงพอใจเป็นอย่างมากเพราะไม่ต้องชำระเงินในการเข้าใช้บริการ สถานที่ (Place) เป็นสิ่งที่คนยุคปัจจุบันต้องการมากต้องสามารถใช้ที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ (Any time any where) การส่งเสริมการตลาด (Promotion) การมีของรางวัลต่าง ๆ ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น
The objectives of this study were to 1) identify factors that affect viewers to watch shows on LINE TV, and 2) analyze genres and contents of shows which best meet the need of LINE TV's viewer. This was a qualitative research, using in-depth interviews with male and female viewers aged between 18-34 years and resided in Bangkok. The study showed that viewers were influenced by marketing mix factors i.e. various genres and contents of products which could draw viewer's interest, price the most favorable for viewers as LINE TV was a free service. As for place, viewers could access Line TV anytime and anywhere, Finally, as a promotion, having various rewards for doing various activities made the consumer more engaging with the brand (Line TV)
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณทิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Advisor(s): ธรรญธร ปัญญโสภณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4022
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Krittee_tods.pdf2.41 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback