DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3977

Title: แผนธุรกิจสินค้าแบรนด์เนมมือสอง แบรนด์เนมซุปเปอร์เกิร์ล
Other Titles: Business Plan for Second Brand Name Fashion “Brand Name Super Girl”
Authors: วินิตรัตน์ อินต๊ะวิยะ
Keywords: สินค้าแบรนด์เนมมือสอง
กลยุทธ์การเจริญเติบโต
ซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขาย Brandname Supergirl สินค้าแบรนด์เนมมือสอง โดยมีแนวทางเน้นไปที่ราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพสินค้าเพื่อเป็นทางเลือกของกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าแบรนด์เนม และขยายกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น Brandname Supergirl เลือกใช้กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategies) ในรูปแบบที่เรียกว่า การเจริญเติบโตตามแนวนอน คือ กิจการต้องการเพิ่มยอดขายให้เพิ่มขึ้น นอกจากลูกค้ากลุ่มเดิมแล้ว กิจการต้องการขยายธุรกิจโดยขยายตลาดหาพันธมิตรธุรกิจในการออกงานแสดงสินค้าร่วมกัน เช่น งานซื้อ-ขายสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ เป็นต้น รวมถึงช่องทางการซื้อ-ขายในช่องทางออนไลน์เช่น Brandnamespg.com, Shopee, Lazada เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น สร้างการรับรู้ในสินค้าและบริการโดยมีการโฆษณาผ่านทาง Facebook, IG, และ Google ads รวมไปถึงมีการเขียน Content เป็นกูรูให้ความรู้เรื่องแบรนด์เนม อัพเดทแฟชั่นของดารา นักร้อง คนไทยและคนเกาหลี ที่สำคัญคือการเพิ่มคุณภาพของสินค้าและบริการโดยวิธีการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคา และสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าโดยการการันตีสินค้าแท้ทุกชิ้น จากผลวิจัยแสดงให้เห็นว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมด้วยตัวเอง เน้นความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ รวมไปถึงด้านราคา ที่มีราคาสมเหตุสมผล และให้ความสำคัญเรื่องบริการ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะได้รับอัธยาศัยไมตรีที่ดี ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้า ผู้ให้บริการควรสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจต่อสินค้าและบริการ จะทำให้เกิดผลดีต่อธุรกิจและมีการบอกต่อแบบปากต่อปากอีกด้วย แผนธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุน 500,000 บาท โดยเงินดังกล่าวนำไปใช้ในการจ้างทำเว็บไซต์ และค่าใช้จ่ายก่อนดำเนินงาน ตลอดจนเป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ แหล่งที่มาของเงินทุนดังกล่าว เป็นส่วนของเจ้าของทั้งหมด ไม่มีการกู้ยืมแต่อย่างใด คาดว่าจะคืนทุนภายใน 3 ปี
The purpose of this business plan is to increase the sales of second-handed luxury brand name business called “Brandname Supergirl” which mainly focuses on a reasonable price and expanding target group of customers. “Brandname Supergirl” uses growth strategies by focusing on the horizontal growth structure, meaning that apart from getting sales from existing customers, the business aims to expand customers target group by having business partner, for instance, exchanging products from business partners, including online shopping channel, for example, Brandnamespg.com, Shopee, and Lazada. By creating brand awareness, the business uses social media to create advertisement and provide specialize article about luxury brand name. The findings show that people tends to decide to buy luxury brand name by their own decision, through their convenience purchasing channel with a reasonable price. Moreover, customers expect to talk to a friendly seller, hence, it creates customer satisfaction which leads to words of mouth that could be an expansion of target customers. The total startup cost is 500,000 THB in order to support website expenses, cost before operation, and its cash flow. The source of funds comes from owner equity investment and expected to payback within three years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): สุชาติ ไตรภพสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3977
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
winitrat_inta.pdf6.52 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback