DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3796

Title: คุณภาพของอาหาร ความคุ้มค่าด้านราคา ความพึงพอใจ คุณค่าด้านสุขภาพ และทัศนคติต่ออาหาร ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารริมทาง ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Food quality, price value, satisfaction, health value, and food attitude affecting street food buying decision of consumers in Bangkok
Authors: พิณิชา กิจเกษมพงศา
Keywords: คุณภาพของอาหาร
ความคุ้มค่าด้านราคา
ความพึงพอใจ
คุณค่าด้านสุขภาพ
ทัศนคติต่ออาหาร
อาหารริมทาง
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพของอาหาร ความคุ้มค่าด้านราคา ความพึงพอใจ คุณค่าด้านสุขภาพ และทัศนคติต่ออาหาร ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารริมทางของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนที่ซื้ออาหารริมทางในกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารริมทางของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ทัศนคติต่ออาหาร (Food Attitude) ในขณะที่คุณภาพของอาหาร (Food Quality) ความคุ้มค่าด้านราคา (Price Value) ความพึงพอใจ (Satisfaction) และคุณค่าด้านสุขภาพ (Health Value) ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารริมทางของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
This research aimed to study the food quality, price value, satisfaction, health value, and food attitude affecting street food buying decision of consumers in Bangkok. The close-ended questionnaire were passed the verification for the reliability and content validity to used for the data collection. The samples consisted of 100 people in Bangkok. The inferential statistics used for hypothesis testing was multiple regression analysis. The results showed that the factor influencing of the street food buying decision of people in Bangkok with statistical significance at .05 was food attitude while food quality, price value, satisfaction, and health value did not affect the buying decision.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: อาหารริมทาง
อาหารริมทาง -- การตัดสินใจ
อาหาร -- คุณภาพ
ฟาสต์ฟูด
อาหาร
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3796
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pinicha_kitk.pdf4.31 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback