DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3695

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวซ้ำในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ของนักท่องเที่ยวที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Marketing mix factors and of tourist behaviors influencing on decision making of tourists who resided in Bangkok metropolitan to revisit to Hua Hin district, Prachuap Khiri Khan province
Authors: สมหทัย จารุมิลินท
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว
การตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวซ้ำ
หัวหิน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวซ้ำใน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ของนักท่องเที่ยวที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักท่องเที่ยวที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยเดินทางไปท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามและวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ ค่าความแปรปรวน t-test ค่าความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) และสถิติการถดถอยพหุคุณ (Multiple Regression) ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัย พบว่า 1. นักท่องเที่ยวที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีการตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวซ้ำใน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 2. นักท่องเที่ยวที่มีวัตถุประสงค์ในการมาท่องเที่ยว คือ ระยะเวลาในการมาท่องเที่ยว ช่วงเวลาในการเดินทางมาท่องเที่ยว บุคคลที่เดินทางท่องเที่ยวด้วย ลักษณะการเดินทางมาท่องเที่ยวต่างกันมีการตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวซ้ำในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 3. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวซ้ำในอำเภอหัวหิน จังหวัดคีรีขันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
The objectives of this study are to investigate the marketing mix (7Ps) and the behavior of tourists influencing on the repeat visit to Hua Hin, Prachuap Khiri Khan Province. The samples used in the study are tourists who resided in Bangkok Metropolitan and perimeter to revisit to Hua Hin. The sample size was 400 people. This research employed qualitative method by using questionnaire and random sampling method. The statistics used to test the hypothesis is One-way ANOVA, t-test, and multiple regressions at significant level of 0.05. The research findings are as follows: 1. The tourists with different personal data had different decision making to repeat visit to Hua Hin, Prachuap Khirikhan province at the statistical significance of 0.05. 2. The purpose of , the period of time to travel, people who travel with, types of transport influencing on repeat visit to Hua Hin overall at significant level of 0.05. 3. The marketing mix factors such as products and promotions have resulted in the decision making on repeat visit to Hua Hin, Prachuap Khiri Khan at the statistical significance of 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระ (ศศ.ม.)--สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ประจวบคีรีขันธ์ -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยว -- การตัดสินใจ
ประจวบคีรีขันธ์ -- หัวหิน -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว
Advisor(s): สุชาดา เจริญพันธุ์ศิริกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3695
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
somhatai_char.pdf3.95 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback