DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3689
|
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ของผู้บริโภคที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ |
Other Titles: | Factors Affecting the Decision to Buy Facial Skincare Products Consumers Living in Bangkok and Perimeter through Electronics |
Authors: | ศรัณย์ เถาสุวรรณ์ |
Keywords: | ความตั้งใจซื้อ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ส่วนประสมทางการตลาด คุณค่าตราสินค้า การยอมรับเทคโนโลยี |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี คุณค่า
ตราสินค้า และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
ผ่านช่องทางตลาดอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่อาศัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
วิธีการสุ่มตัวอย่างคือ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกำหนดโควต้า (Quota Sampling) โดยใช้เครื่องมือ
จากการเก็บแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด แบบสอบถามที่ใช้ผ่านการ Pre–Test มีการหาค่า
ความเชื่อมั่นและความสอดคล้องในแต่ละตัวแปรด้วยวิธีการหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของครอนบัค
ของแบบสอบถาม 40 ชุด ซึ่งมีค่า 0.995 สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติมีการทดสอบสมมติฐาน
โดยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีระดับการศึกษามัธยมศึกษา
สถานภาพโสด มีอาชีพ ลูกจ้างเอกชน/ พนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001–20,000
บาท ผลการศึกษาความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของ
ผู้บริโภคที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ด้านปัจจัย
การยอมรับเทคโนโลยี ปัจจัยคุณค่าตราสินค้า และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยภาพรวมอยู่ใน
ระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยี ปัจจัยคุณค่าตราสินค้า และ
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าผ่านช่องทางตลาด
อิเล็กทรอนิกส์ โดยกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่องของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มากที่สุด
ในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าผ่านช่องทางตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และรองลงมาคือ
ปัจจัยคุณค่าตราสินค้า และปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยี ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ
0.05 The research was conducted with the objective to study the factors of
technology acceptance Brand value and marketing mix factors affecting the decision
to buy facial skin care products via electronic marketing channels Sample group is
Consumers living in Bangkok and its vicinity, sampling methods The Quota Sampling
method is used by using 400 questionnaires from the questionnaire. The
questionnaire used through the pre-test is the reliability and consistency of each
variable. Cronbach's alpha coefficient of 40 questionnaires, which has a value of
0.995. For statistical data analysis, there is a hypothesis test. By multiple regression
analysis.
The research found that most respondents are female. Have a secondary
education level single have a private employee/ company employee and have an
average monthly income of 10,001–20,000 baht. The results of the study on the
factors affecting the decision to buy facial skin products of consumers living in
Bangkok and metropolitan areas via electronic commerce channels .Technology
adoption factor Brand value factor And marketing mix factors The overall picture is
at a high level. The hypothesis testing found that the technology acceptance factor
Brand value factor And marketing mix factors affect the decision to buy facial skin
care products through electronic marketing channels The sample group focuses on
the most mixed marketing factors in making a purchase, choosing to buy facial
products through electronic marketing channels. And followed by brand value factor
and technology acceptance factors, respectively, with statistical significance at the
level of 0.05. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560 |
Subjects: | เครื่องสำอาง การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์ ชื่อตราผลิตภัณฑ์ ครีมถนอมผิว เครื่องสำอาง -- การตัดสินใจ การตัดสินใจ ผิวหนัง -- การดูแลและสุขวิทยา การเลือกซื้อสินค้า การซื้อสินค้า การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ |
Advisor(s): | ชุติมาวดี ทองจีน |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3689 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|