DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3670

Title: แผนธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ชาบู “Nine Shabu”
Other Titles: Business Plan on Shabu Japanese Restaurant “Nine Shabu”
Authors: ธมกร บุญปัญญานนท์
Keywords: อาหารเพื่อสุขภาพ
สะอาด
ถูกหลักโภชนาการ
มีประโยชน์ต่อร่างกาย
ราคาถูก
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ประเภทชาบู ชาบู และแนวโน้มทางการตลาดในด้านการลงทุนและความเสี่ยง เพื่อให้การดำเนินการกิจการเป็นไปอย่างมีขั้นตอนเป็นระบบ มีการกำหนดนโยบายและกลยุทธ์เพื่อดำเนินการและรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวน 251 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพรรณาและสถิติ ซึ่งนำข้อมูลที่ได้จากผู้ตอบแบบสอบถามมาบันทึกลงในโปรแกรมและวิเคราะห์หาค่าทางสถิติโดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เพื่อที่จะได้ค่าสถิติเบื้องต้นได้แก่ อัตราส่วน ร้อยละ ของข้อมูลต่าง ๆ ค่ากลางทางสถิติ เช่น ตารางแจกแจงความถี่ กราฟและแผนภูมิต่าง ๆ ที่แสดงความสัมพันธ์ของชุดข้อมูลต่าง ๆ ที่สัมพันธ์กัน จากนำเอากลยุทธ์ทางการตลาดมาปรับใช้ เพื่อประเมินความเป็นไปได้ทางธุรกิจว่าตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์เพื่อให้กับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและเตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ จากการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ การลงทุนเป็นเงิน จำนวน 810,000 บาท ทางร้านสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 1 – 1.5 ปี (กรณีรายได้ขั้นต่ำ) และพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในด้านความหลากหลายของเมนูอาหาร ความสะอาด และเรื่องราคาถูกมากที่สุด ในการเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทชาบู
This research aims to study the feasibility of Shabu Shabu Shabu Shabu restaurant business and market trends in investment and risk. This is a systematic process. There are clear policies and strategies to address and deal with situations The questionnaire was used as a tool to collect data from 251 target customers. The statistics used for data analysis were descriptive statistics and statistics. The data obtained from the respondents were recorded in the program and statistical analysis was performed using the SPSS software program. The statistical data were percentage, percentage, mean, Graphs and charts showing relationships of different sets of data. From marketing strategies to deploy. To assess the feasibility of the business to meet the needs of the target group or not. The strategy is tailored to the needs of the target audience and prepared to deal with various situations. By analyzing the information, the investment amounted to 810,000 baht. The restaurant can pay back within 1 to 1.5 years (in the case of minimum income) and found that most customers place emphasis on the variety of menus. Clean and cheap. To choose Shabu Japanese Restaurant.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
การจัดการร้านอาหาร
อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่น
Advisor(s): สุชาติ ไตรภพสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3670
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tamakorn.boon.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback