DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3596

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ค่านิยมและภาพลักษณ์ ของการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพ (Almond Milk) ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing Mix Factors, Social Value and Image Affecting Purchase Decision Tward Healthy Milk (Almond Milk) of People in Bangkok
Authors: นลินรัตน์ เตชะธนาวงศ์
Keywords: นมเพื่อสุขภาพ
ส่วนประสมทางการตลาด
ค่านิยม
ภาพลักษณ์
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมของการตลาด ค่านิยม และภาพลักษณ์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพ(Almond Milk) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของค่านิยมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพ (Almond Milk) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของภพลักษณ์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพ (Almond Milk) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ ที่มีรูปแบบการวิจัยโดยใช้แบบสอบถามแบบปลายปิดในการเก็บรวบรวมข้อมูลการทดสอบค่าความเชื่อมั่นของเครื่องมือนำแบบสอบถามไปสอบถามกับบุคคลที่คล้ายกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 รายได้ระดับความเชื่อมั่น 0.870 ซึ่งแจกให้กับประชาชนทั้งชายและหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร สำหรับการกำหนดกลุ่มตัวอย่างใช้ตารางการคำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Taro Yamane ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ระดับความคลาดเคลื่อน +-5% ซึ่งได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนาน 400 คน โดยวิธีการทางสถิติแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงอนุมานซึ่งได้แก่ การวิเคราะห์สมมุติฐานทั้งสามข้อโดยใช้สถิติการถดถอยแบบง่ายจาก ผลการวิจัยพบว่า ตัวแปรส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยด้านค่านิยม ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร แต่ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อนมเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05
The research entitle “Marketing Mix Factors, Social Value and Image Affecting Purchase Decision Tward Healthy Milk (Almond) of People in Bangkok” aims to study 1)the different of Marketing Mix, Values, and Image that affect Purchase decision of customer. 2) the influence Values that affect the Purchase decision Healthy Milk (Almond Milk) of customer in Bangkok. 3) aims to the influence of Images that affect the Purchase decision Healthy Milk (Almond Milk) of customers in Bangkok. This research is survey research. Sample of this research is about 30 people around Bangkok city. Confidence Level 0.870 for both men and women is Bangkok city. This research uses Taro Yamane that confidence Level 95% Deviation+-5%. The amount of the sample is 400 people. Two types of Statistical methods is Inferential statistics that analyses three hypothesis by Regression Statistics. The result is Marketing Mix and Values has not affect the Decision Purchase Healthy Milk of customers in Bangkok but Images does affect the Decision Purchase Healthy Milk of customers in Bangkok at the 0.05 level of significance
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3596
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Nalinrat.taec.pdf3.79 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback