DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3588

Title: แผนธุรกิจสำหรับทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม แบบไม่ต้องล้างออก
Other Titles: Business Plan for Leave on Hair Treatment
Authors: พรประสิทธิ์ โพธิ์ศรี
Keywords: ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออก
บิวตี้ สแควร์
กิจกรรมทางการตลาด
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม แบบไม่ต้องล้างออก โดยสามารถนำไปใช้กำหนดแนวทางการทำธุรกิจอย่างมีเป้าหมายที่ชัดเจน สามรถสามารถนำมาวิเคราะห์ทางการเงิน การลงทุนในกิจการ อันนำไปสู่การพิจารณาในการลงทุนในธุรกิจที่ศึกษา และเพื่อการวิเคราะห์โอกาส อุปสรรค ลักษณะธุรกิจให้ละเอียดอันนำไปสู่ การลดความเสี่ยงในการดำเนินกิจการ และ สามารถนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ แผนธุรกิจได้จัดทำขึ้นสำหรับธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม มุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออก แบรนด์ บิวตี้สแควร์ โดยเป็นการดำเนินการขยายสายผลิตภัณฑ์ จากธุรกิจเดิมที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม แบรนด์บีเง็น แต่เพียงอย่างเดียว และได้นำเอาเทคนิคและวิธีการในการจัดทำแผน คือ การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์สภาพการแข่งขัน และทำการสำรวจโดยใช้ แบบสอบถามทางอิเลคโทรนิคส์ กับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ตรงกับลูกค้าเป้าหมาย จำนวน 200 คน โดยใช้วิธีการ สุ่มตัวอย่าง ส่งแบบสอมถามผ่านระบบออนไลน์ และรวบรวมที่ได้รับแบบสอบถามกลับคือมา จำนวน 200 คน มาวิเคราะห์แปลความหมายโดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติจากการตอบแบบสอบถามของประชากรตัวอย่างและการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายด้วย 6W1H นำมาซึ่งการวางกลยุทธ์ของธุรกิจ โดยธุรกิจเลือกใช้กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด และ กลยุทธ์การจัดการส่วนผสมทางการตลาด มุ่งเน้นที่กิจกรรมทางการตลาด ในการดำเนินงานธุรกิจใช้เงินลงทุนประมาณ 4,811,000 บาท โดยมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่คาดว่าจะได้รับเท่ากับ 15,139,516.00 บาท อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนเท่ากับร้อยละ 104 และมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่ 1.23 ปี
The objective of this business plan is intended to study the feasibility of developing a health and beauty business which focus on leave on hair treatment product in order to use as an official business guideline with clear goals. Besides, it can be used to analysis financial and investment plan of the business which will lead to invest of the studied business, and for risks management in order to be the successful business in the future. The business plan was for the health and beauty business focus on “Beauty Square” leave on hair treatment which was the product line extension form existing business as “Bigen” Hair coloring distributor. The used techniques and methods were environmental factors analysis, competitive analysis, and the survey using electronic questionnaire with 200 samples. The samples was collected by online questionnaires and 200 samples was analyzed. The initial statistical date was descriptive statistic, e.g. percentage and mean. The result of the statistical analysis from the survey and the 6W1H consumer behavior analysis leaded to the business’s strategic planning, which market segmentation and marketing mix management which focus on marketing activities were the designated strategies. The initial investment of this business was 4,811,000 Baht and the company’s net present value (NPV) was estimated at 15,139,516.00 Baht. The return rate was at 104%. The company would break even at 1.23 years from the initial investment.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): สุชาติ ไตรภพสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3588
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
phonprasit.phos.pdf3.59 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback