DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3579

Title: แผนธุรกิจ Fit Appeal (ฟิตแอ้ปเพรียว)
Other Titles: Business Plan for Fit Appeal
Authors: วาสิฏฐี วาสิกศิริ
Keywords: ออกกำลังกาย
สถานที่ออกกำลังกาย
คลาสออกกำลังกาย
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษา โอกาส ปัญหา และอุปสรรคของธุรกิจให้พร้อมต่อการเพิ่มประกอบการ เพื่อเป็นเครื่องมือในการวางแผนการดำเนินธุรกิจ ให้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุดและเพื่อความมั่นคงของกิจการเมื่อเริ่มดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างธุรกิจให้เป็นศูนย์ออกกำลังกายชั้นนำ และสามารถสร้างยอดขายให้มีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ภายในเวลา 3ปี โดยการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจภายใน ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจภายนอก และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด แผนธุรกิจนี้ได้ทำการศึกษาวิจัยการตลาดโดยการจัดทำแบบสำรวจ เป็นคำถาม ปลายปิด เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้บริการฟิตเนส จำนวน 5 ข้อ ประกอบไปด้วย วัตถุประสงค์ ค่าใช้จ่ายที่มาใช้บริการ การใช้บริการกับร้านอื่นและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องการ คำถามในส่วนนี้เป็นคำถามประเภทเลือกตอบ รวมถึงความคาดหวังหรือความต้องการของลูกค้า ความพึ่งพอใจของลูกค้า สรุปผลการวิเคราะห์ การประเมินความพึงพอใจของบุคคลทั่วไป สรุปได้ว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความเห็นด้วยในระดับมากที่สุดและมาก โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ใน ระดับมากที่สุด มีกิจกรรม คลาส ที่หลากหลาย ปัจจัยที่ส่งผลต่อแนวโน้มการใช้บริการ ระดับมากที่สุด คือ ท่านออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจ โดยใช้กลยุทธ์ SWOT เป็นการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก วิเคราะห์สถานภาพทางธุรกิจการวิเคราะห์ตำแหน่งของสินค้า และแนวคิดส่วนผสมทางการตลาดพบว่ามีความคุ้มค่า ในการลงทุน โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้น2,230,000 บาท มีค่า NPV เท่ากับ 111,153 รวมถึง IRR ของโครงการนี้ได้ 11% และใช้เวลาคือทุน ประมาน 4.3 ปี
The propose of this business plan is to study opportunities, problems and barriers of business to making an efficient business plan for running business stability. The goal is to build a leading fitness centre which is aimed to gain 10% profits within three years by analyzing the internal and external environment of business with marketing plan. This study aims to research the market by surveying and using open-ended questions to ask about customer’s behavior of using fitness centre. There are five questions asking about objectives, fee, services and facilities, expectations, and satisfaction. The results of study will show the poll in which they will vote for various classes and activities. The study also aims to show that improving ones health is the main objective why people go to fitness centre. Consider the possibility of this business by using SWOT strategy to analyze internal and external environment of business, business status, product position and marketing, show that it is worthiness to run the business. The estimated amount for investment is 2,230,000 baht and will have NPV Value 111,153 baht, IRR is 11% and payback period is 4.3 years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): ประวัฒน์ เบญญาศรีสวัสดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3579
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
vasittee.vasi.pdf2.3 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback