DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3577

Title: แผนธุรกิจบริษัท มาดามเฮิร์บ จำกัด
Other Titles: Business Plan for Madam Herb Company
Authors: กานติมา กำเนิดเพชร
Keywords: ครีมบำรุงผิว
ไพล
ขมิ้นชัน
ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไพลและขมิ้นชัน ซึ่งในปัจจุบันกระแสความนิยมผลิตภัณฑ์ประเภทเสริมความงามและในปัจจุบันคนหันมาห่วงใยสุขภาพมากขึ้น ทำให้ตลาดในการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรธรรมชาติเพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีการแข่งขันในตลาดอุตสาหกรรมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และเห็นถึงศักยภาพในการทำกำไรในอนาคต อีกทั้งอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติยังมีศักยภาพในการทำกำไรที่ดี ทั้งอำนาจต่อรองของผู้ผลิต และผู้ซื้ออยู่ในระดับที่ไม่สูงนัก และสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการนำเข้าไปของคู่แข่งในลักษณะ อุตสาหกรรมขนาดกลางหรือขนาดย่อม ซึ่งหากสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่ผลิตภัณฑ์ในสายตาของผู้บริโภคได้ชัดเจนและสร้างความภักดีในตราสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง ก็จะเป็นการรักษาศักยภาพในการทำกำไรในระยะยาว จึงเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจต่อผู้ลงทุน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการและความนิยมมีผิวขาวกระจ่างใสของคนไทยได้ตรงจุดและปลอดภัย บริษัท มาดามเฮิร์บ จำกัด จึงได้สร้างแบรนด์ Madame Herb เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไพลและขมิ้นชัน เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของการบำรุงผิว ทั้งความขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ต่อต้านอนุมูลอิสระ เพื่อให้ผิวพรรณดูอ่อนวัยอยู่เสมอ เริ่มจากบริษัทการวางกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ โดยเน้นการให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์สินค้า ซึ่งจากการวิจัยทางการตลาดพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักและไม่รู้คุณประโยชน์ของไพลและขมิ้นชัน ดังนั้นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของไพลและขมิ้นชันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก ที่ตัวผลิตภัณฑ์ควรบอกสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจน และต้องมีการรับรองคุณภาพทั้งในส่วนของการผลิตที่มีความปลอดภัยน่าเชื่อถือ ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน และเนื่องจากเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาด การติดต่อแบรนด์ได้ง่ายก็เป็นเรื่องที่สำคัญเพื่อให้ผู้บริโภคนั้นสามารถเข้ามาหาข้อมูล ติดต่อสอบถามข้อมูล เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้บริโภค มีการแจกสินค้าตัวอย่างเพื่อให้ผู้บริโภคได้สร้างประสบการณ์ในตัวผลิตภัณฑ์ก่อนการเลือกซื้อ ธุรกิจครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไพลและขมิ้นชันเกิดขึ้นจากความชอบของผู้ประกอบการเองและได้ซื้อมาลองใช้หลากหลายยี่ห้อ เมื่อได้ลองใช้ตัวครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไพลและขมิ้นชันแล้วรู้สึกว่าผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับธุรกิจของครอบครัวผู้ประกอบการนั้นเป็นการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับยาสมุนไพรแผนโบราณมากว่า 60 ปี จึงมีความรู้และความชำนาญเกี่ยวกับการทำสมุนไพรชนิดต่าง ๆ และจากการติดตามร้านที่ผู้ประกอบการได้ลองสั่งซื้อก็ได้เห็นถึงความนิยมของผู้ซื้อที่มีต่อครีมบำรุงผิวประเภทนี้ อุตสาหกรรมเครื่องสำอางนั้นเจริญเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจที่ตกต่ำเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้หญิงต้องสวย เพื่อเพิ่มความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพให้ตนเองเสมอ ทำให้ตลาดเครื่องสำอางเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายปีที่ผ่านมา
The skin cream with mixed Cassumunar ginger and Turmeric has currently been used widely since the health-conscious consumers has turned to become aware of using herbal products which has triggered the competitive market to grow significantly. The business sector of herbal products industry, SMEs, has shown its competence on making profits due to great market conditions of importing. The distinctive products and brand royalty in the making under the business plan would result a long term profits if they were achieved among the keen Thai consumers whose demands has concerned largely with safely whitening and shiny skin in return. The created Madame Herb Brand with mixed Cassumunar ginger and Turmeric by the established Madame Herb co., Ltd has been the based products in order that its properties of required skin care, farer, brightener, anti-aging and wrinkle, firming and anti-oxidant would be solved directly to the required consumers. Brand awareness would be prior to be focused on regular consumers as a target group under the business strategy while the majority of general consumer has not been known of benefits of Cassumunar ginger and Turmeric, according to the marketing research. The information about the benefit of mixed two herbs through packaging label and QC certificate as much as production standard logo should be vital when available resource provided should be accessible for consumer’s query at all times. Moreover, specimen would help consumer to experience the real products before deciding to buy some. The owner who has done trial and error using different similar product brands before until finding out the properties of the mixed two herbs has been operating his own traditional medicine business of medicinal herbs for more than 60 years. The growth of cosmetics industry has seemed to grow rapidly against the economic recession as preferable beauty among female has always been promoted by good physical appearances and personality. This has led to the steady growth of the business for several years past.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): สุมนา ธีรกิตติกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3577
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kantima_kumn.pdf2.06 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback