DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2927

Title: การสื่อสารการตลาดบนช่องทางสื่อออนไลน์ของธุรกิจให้บริการสมาชิกฟิตเนสออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสมัครสมาชิก: กรณีศึกษา Guavapass Thailand
Other Titles: Digital marketing communication for online fitness membership service and factors affecting consumer's decisions: A case study of Guavapass Thailand
Authors: ชญานี พานทองกชกร
Keywords: สื่อสังคมออนไลน์
การตัดสินใจ
การสื่อสารการตลาด
ฟิตเนสออนไลน์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเชิงคุณภาพเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบเนื้อหาในช่องทางโซเชียลมีเดีย ของ Guavapass Thailand อันได้แก่ เว็บไซต์ Facebook หรือ Instagram และยังศึกษามุมมองของ ผู้รับสารที่ได้เข้าชมเนื้อหาบนช่องทางโซเชียลมีเดียของ Guavapass Thailand รวมถึงปัจจัยที่ส่งผล ต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการของ Guavapass Thailand โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่ง ประกอบไปด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กับกลุ่มผู้ที่ติดตาม (Followers) วัย 17 – 36 ปี บนสื่อออนไลน์ หรือ โซเชียลมีเดียของ Guavapass Thailand เช่น เว็บไซต์ Facebook หรือ Instagram ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง จำนวน ทั้งหมด 10 ท่าน ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า ช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมจะ ได้รับความนิยมในการอ่านเนื้อหา หรือติดตามเนื้อหาจากผู้ให้ข้อมูลสำคัญมากกว่าช่องทางบน เว็บไซต์ แต่ทั้งนี้เว็บไซต์ยังเป็นช่องทางที่มีความสำคัญสำหรับผู้ที่ทำการค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับ การให้บริการของ Guavapass หรือใช้ในการจองคลาสสำหรับบุคคลที่เป็นสมาชิก ในส่วนของ รูปแบบเนื้อหาการใช้รูปภาพยังคงเป็นรูปแบบหลักที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสนใจมากที่สุด ในขณะที่ ปัจจัยหลักในการตัดสินใจสมัครสมาชิกมีทั้งหมด 3 ปัจจัย ได้แก่ 1) ราคา 2) การกระจายพื้นที่ของ สตูดิโอที่ให้บริการ 3) รูปแบบการออกกำลังกายที่ชื่นชอบ ซึ่งหากทางแบรนด์สามารถทำการสื่อสาร การตลาดที่สอดคล้องกับปัจจัยหลักเหล่านี้ ก็มีแนวโน้มที่จะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ที่ติดตาม (Followers) บนสื่อออนไลน์ หรือ โซเชียลมีเดียของ Guavapass Thailand ซึ่งจะส่งผลต่อการ ตัดสินใจใช้บริการกับทาง Guavapass Thailand ในภายภาคหน้า
This qualitative study aimed to investigate the online content in social media of Guavapass Thailand which included website, Facebook and Instagram, and moreover, to investigate the followers’ perspectives toward the content and what were the key factors for consumers’ purchase decisions. The data of this study were collected by content analysis and in-depth interview with 10 online followers of Guavapass Thailand, who aged from 17 – 36 years. The results of this research study revealed that social media; Facebook and Instagram were more preferable channels to the informants, compared to website. However, website was an important channel for people who did online search to explore what kind of services that Guavapass provided and it was also a popular channel for members to make class reservation. In term of content format, pictures were still the most impactful toward the followers. In the aspect of factors that influences followers’ decisions to apply the membership, there were 3 key factors; 1) Price 2) Studio Area 3) Type of exercises that Guavapass Thailand provided. After all, if the brand could communicate a content that related to the 3 key factors, it would be effect on the followers’ purchase decisions.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: พฤติกรรมผู้บริโภค
บริการลูกค้า -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สถานบริการสุขภาพ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อสังคมออนไลน์
การออกกำลังกาย -- เครื่องมือและอุปกรณ์
Guavapass Thailand
Advisor(s): ภัทรภร สังขปรีชา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2927
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chayanee_phan.pdf2.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback