DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2855

Title: กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมืองที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมีเนียมของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: Urbanization Marketing that Affects Consumers Condominium’s Purchasing in Muang District, UbonRatchathani Province
Authors: อัญญาลักษณ์ คูพรรคสกุล
Keywords: กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง
การตัดสินใจซื้อ
คอนโดมีเนียม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีต่อกลยุทธ์การตลาดมุ่งเน้นความเป็นสังคมเมืองของธุรกิจคอนโดมิเนียม (2) เพื่อศึกษาถึงการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (3) เพื่อศึกษาถึงความมีอิทธิพลของกลยุทธ์การตลาดมุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ เป็นผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี กำหนดวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 190 คน ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจากตัวอย่าง มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.932 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ซึ่งได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง เป็นการวิเคราะห์การเปรียบเทียบและวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวแปรที่ศึกษา ผลการศึกษาพบว่าสรุปผลการศึกษาด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-30 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย รายได้เฉลี่ย/เดือน10,001 – 20,000 บาท มีจำนวนสมาชิก 1-2 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี (อำเภอเมือง) ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมืองโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานีในระดับเห็นด้วยมากที่สุด ผลการวิเคราะห์พบว่ากลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง มีอิทธิพลเชิงบวกกับการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อพิจารณาปัจจัยรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง ด้านราคาที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง และด้านการส่งเสริมการตลาดที่มุ่งเน้นความเป็นสังคมเมือง มีอิทธิพลกับการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
The study aims to (1) study urbanization marketing strategies of condominium’s consumers in Muang District, UbonRatchathani Province, (2) study consumers condominium’s purchase decision in Muang District, UbonRatchathani Province, and (3) analyze the impacts of urbanization marketing that Affects consumers condominium’s purchasing in Muang District, UbonRatchathani Province. The samples used in the study are general prople who live in condominium in Muang District, UbonRatchathani Province: 190 people select by the Purposive Sampling method. A questionnaire, with the reliability of 0.932 was used in the research. The statistics used in the preliminary analysis were Descriptive Statistics, including Percentage, Means, and Standard Deviation. Inferential Statistics used the hypothesis testing was Sample Regression and Multiple Regression Analysis The results showed that the respondents was female, aged between 26 to 30 years old, single, with a Bachelor Degree, self-employed, earned a monthly income of 10,001 to 20,000 Bath, number of family members is 1 to 2 people and Domicile is Muang District, UbonRatchathani Province. The respondents had an opinion about urbanization marketing and consumers condominium’s purchasing in Muang District, UbonRatchathani Province at the agreed level. The analysis result found that the urbanization marketing influenced the consumers condominium’s purchasing in positive way. When considering each factor, it showed that Urban product, Urban price, Urban place and Urban promotion affected the Consumers Condominium’s Purchasing in Muang District, UbonRatchathani Province.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: อาคารชุด
ภาพลักษณ์บริษัท
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
โฆษณา -- อสังหาริมทรัพย์
พฤติกรรมผู้บริโภค
การจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก
การจัดการอสังหาริมทรัพย์
การจัดการอาคาร
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2855
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
unyalak_wutt.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback