DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2642
|
Title: | เเผนธุรกิจการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เปลือกกุ้งอบกรอบตรา Shrimp Crispy |
Other Titles: | Business Plan for Distribution Business: Shrimp Crispy |
Authors: | สุธาภา วิริยะชาติ |
Keywords: | แผนธุรกิจ ความต้องการซื้อ ขนมขบเคี้ยว การแข่งขันของตลาด การตัดสินใจซื้อ แนวโน้มการเจริญเติบโต |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | แผนธุรกิจการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เปลือกกุ้งอบกรอบตรา Shrimp Crispy ที่จัดทำขึ้นนี้
ได้จากการศึกษาแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง การดำเนินการวิจัยด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มผู้ซื้อ
ผลิตภัณฑ์เปลือกกุ้งอบกรอบตรา Shrimp Crispy การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจ ซึ่งได้แก่
การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ในการดำเนินธุรกิจของผลิตภัณฑ์เปลือกกุ้ง
อบกรอบตรา Shrimp Crispy การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมภายในธุรกิจ การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก
ของธุรกิจ การวิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากปัจจัยแวดล้อมภายในธุรกิจ การวิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงที่
เกิดจากปัจจัยแวดล้อมภายนอกธุรกิจ และการวิเคราะห์การแข่งขัน ซึ่งประกอบด้วย การวิเคราะห์
ปัจจัยกดดัน 5 ประการ โดยการใช้แนวคิด ทฤษฎีของ Michale E Porter การวิเคราะห์สภาพของ
การแข่งขัน การวิเคราะห์จุดเด่น/ ความได้เปรียบที่นำมาแข่งขัน การวิเคราะห์แนวโน้ม การวิเคราะห์
สภาวะอุตสาหกรรม ที่มาของการแข่งขัน ผู้ครองตลาด กระแสความนิยม คู่แข่งขันของธุรกิจ
การวิเคราะห์สถานภาพทางธุรกิจ รวมทั้งการวิเคราะห์ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์และแผนการ
ปฏิบัติการของผลิตภัณฑ์เปลือกกุ้งอบกรอบตรา Shrimp Crispy ได้ ซึ่งผู้ศึกษาได้กำหนดกลยุทธ์
ระดับธุรกิจ โดยใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง สำหรับกลยุทธ์ระดับองค์กร ใช้การขยายตัวแบบแนวตั้ง
ส่วนกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งประกอบด้วย กลยุทธ์ทางด้าน
ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านราคา กลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558 |
Subjects: | การวางแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจ ขนมขบเคี้ยว กุ้งกระป๋อง |
Advisor(s): | ประวัฒน์ เบญญาศรีสวัสดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2642 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|