DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2471

Title: การศึกษาความคาดหวังด้านความรู้ความสามารถในการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยี และระบบการทำงานของพนักงานที่มีผลต่อแรงจูงใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A study of knowledge and ability expectation on application usage, technological behavior usage and work system of employees affecting motivation on “Line” application usage of car garages in Bangkok
Authors: ณัฏฐ์ธนิน กวีวุฒิจิรโชติ
Keywords: ความคาดหวัง
ความรู้ความสามารถ
แรงจูงใจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยคุณสมบัติส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ ที่มีต่อแรงจูงใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านความคาดหวังที่มีต่อแรงจูงใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งประกอบด้วย ความรู้ความสามารถในการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยี และระบบการทำงานของพนักงาน ที่มีผลต่อแรงจูงใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ และแจกกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 300 คน ที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ ในเขตกรุงเทพมหานคร วิธีการทางสถิติแบ่งเป็น 2 ประเภท คือสถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ด้วยการทดสอบความแตกต่างค่าที และการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และเมื่อพบความแตกต่างจะทำการเปรียบเทียบเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเซฟเฟ่ และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนบุคคลโดยภาพรวมไม่มีผลต่อแรงจูงใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร ยกเว้นรายได้เฉลี่ยต่อเดือน สำหรับปัจจัยด้านความคาดหวังด้านความรู้ความสามารถในการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยี และระบบการทำงานของพนักงาน โดยภาพรวมมีอิทธิพลต่อแรงจูงใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นไลน์ของอู่ซ่อมรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร ยกเว้นปัจจัยด้านความรู้ความสามารถในการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
The objectives of this study were: 1) to study differences of personal factor affecting motivation on “Line” application usage of car garages in Bangkok , and 2) to study the influence of expectation factor affecting motivation on “Line” Application Usage of Car Garages with the factors of knowledge and ability expectation on application usage, technological behavior usage and work system of employees affecting motivation on “Line” application usage of car garages in Bangkok. The questionnaire was used as a tool for compiling the data. The questionnaires were given to 300 peoples on “Line” application usage of car garages in Bangkok. The implemented statistical methods were the descriptive statistics and the inferential statistics including t-test, F-test with the Scheffe multiple comparisons technique and multiple linear regression analysis. The findings indicated that personal factors in overall were not affected motivation on “Line” application usage of car garages in Bangkok, except the salary factor. However, the factors of knowledge and ability expectation on application usage, technological behavior usage and work system of employees factors in overall were affected motivation on “Line”application usage of car garages in Bangkok, expect knowledge and ability on application usage factor with the statistical significance of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: อู่ซ่อมรถยนต์ -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
อู่ซ่อมรถยนต์ -- บริการลูกค้า -- วิจัย
อู่ซ่อมรถยนต์ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย
บริการลูกค้า -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย
ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
สมาร์ทโฟน -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2471
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattanin_kawi.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback