DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2467

Title: นวัตกรรมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMD ของผู้บริโภควัยรุ่นตอนปลายถึงวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing innovations that affect the decision to purchase computer equipment of group Intel and AMD, consumers late teens to work in Bangkok
Authors: จิโรจ กาญจนกุญชร
Keywords: นวัตกรรมการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMD
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานวัตกรรมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMDของผู้บริโภควัยรุ่นตอนปลายถึงวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร เป็นการสำรวจเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูล และสุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวกจำนวน 400 คน ที่ซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMD ด้านการตรวจสอบคุณภาพของแบบสอบถาม ใช้การตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหา และการตรวจสอบความเชื่อมั่น จากค่าครอนแบ็คอัลฟ่า โดยผ่านเกณฑ์มาตรฐาน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้การวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย 252 คน อายุ ประมาณ 22-24 ระดับการศึกษาปริญญาตรีมากที่สุด สถานภาพโสด จำนวนสมาชิกในครอบครัว 2-4 คน อาชีพพนักงานบริษัทเอกชนจำนวนรายได้ต่อเดือน 10,001– 20,000 บาท และงานอดิเรก การเล่นเกมส์ (E-Sport) ด้านพฤติกรรมการซื้อกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ชนิดของคอมพิวเตอร์ Personal Computer(PC) อายุเฉลี่ยในการใช้งาน มากกว่า 4 ปี วัตถุประสงค์ในการใช้งาน เล่นเกมส์ ระยะเวลาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ 1-3ชั่วโมง ความรู้สึกที่ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ เฉยๆ จำแนกตามความถี่ในการไปซื้อสินค้า น้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ เหตุผลที่ท่านเลือกซื้อสินค้า สินค้ามีคุณภาพ ช่วงเวลาที่ท่านเลือกเข้ามาซื้อสินค้า 13.01 – 15.00 น. ตามกลุ่มของสินค้าที่ท่านซื้อ การ์ดจอจำนวนเงินที่ใช้โดยเฉลี่ย 1,001 – 5,000บาท ชวนบุคคลอื่นไปซื้อสินค้า เพื่อน/แฟน เวลาตัดสินใจซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 1 – 2 เดือน เวลาเดินเลือกซื้ออุปกรณ์แต่ละครั้ง 1 – 2 ชั่วโมง และแหล่งกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของค่าย Intel และ AMD ด้วยการค้นหาข้อมูลการซื้อสินค้าจาก Social Network กลุ่มตัวอย่างให้คะแนนความคิดเห็นต่อนวัตกรรมการตลาด ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMD ในระดับความคิดเห็นด้วยมาก และมีการตัดสินใจซื่อต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMD ในระดับความคิดเห็นด้วยมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่านวัตกรรมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของค่าย Intel และ AMD
This research aims to study the market innovations affecting the purchase decision of Intel and AMD group, computer equipment of the consumer end reaches the age of teens working in Bangkok as a quantitative survey using a questionnaire as a tool to collect information and selects a random sample of 400 people that count buy convenience computer equipment of Intel and AMD groups to monitor the quality of the questionnaire. Used to determine the linear content and verification of confidence from alpha through Rho nabaek benchmark statistics include the percentage frequency values, average, and standard deviation. Use of regression analysis model phahu that the statistical significance level 0.05 to test research hypotheses. The mostly male, age 22-24 years male 252 people age about 22-24 university education as much as possible. Single marital status, number of family members 2-4 people. Private Employees of 10,001- 20,000 baht monthly income. and hobbies, playing games (E-Sport)on the buying behavior of the majority of the PC Personal computer (PC), the average age in the use of more than 4 years were in use, playing games, duration of computer use. 1-3 hours, feeling when didn’t use computer : indifferent he frequency of purchase goods, less 1 times per week. Audient choose to purchase products, high-quality products, the time choose to buy products on 13.01 - 15.00 PM. Graphics cards the amount required by the average 1,001 – 5, 000 baht. invite other people to buy products, friend / boyfriend time decided to buy a computer 1 - 2 months. Shopping in walking device each time 1 - 2 hours. And the source of most of brand and decided to buy products Intel AMD with searching to buy goods from Social Network. The sample group rated comments on market innovations of the computing device of Intel and AMD in brand level with comments and an honest decision towards computer equipment, Intel and AMD comments with many levels. Results of the study are marketing innovations that influence the decision to buy computer equipment of brand Intel and AMD
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: คอมพิวเตอร์ -- ความเชื่อถือได้
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ -- ความเชื่อถือได้
ระบบปฏิบัติการ (คอมพิวเตอร์)
การเลือกซื้อสินค้า -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2467
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jiroj_karn.pdf6.02 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback