DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2275

Title: ภาพลักษณ์ของประเทศต้นกำเนิดและคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีต่อร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The role of country of origin and Service quality affected to Brand Loyalty of Imported coffee shop brand Customer in Bangkok
Authors: อารีรัตน์ จิตประสพเนตร
Keywords: ภาพลักษณ์ประเทศต้นกำเนิด
คุณภาพการให้บริการ
ความจงรักภักดีต่อแบรนด์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเล่มนี้จัดทำขึ้น โดยมีจุดประสงค์คือการศึกษาถึงภาพลักษณ์ประเทศต้นกำเนิดและคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีต่อร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศ โดยตัวผู้วิจัยนั้นได้แบ่งตัวแปรออกเป็น ตัวแปรด้านภาพลักษณ์ประเทศต้นกำเนิดสินค้า และคุณภาพการให้บริการ ซึ่งประกอบไปด้วย คุณภาพการบริการด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ คุณภาพการบริการด้านความน่าเชื่อถือในการให้บริการ คุณภาพการบริการด้านการตอบสนองต่อความต้องการบริการ คุณภาพการบริการด้านการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้รับบริการและคุณภาพการบริการด้านความเห็นอกเห็นใจ งานวิจัยนี้มุ่งไปยังกลุ่มลูกค้าของร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศ(Import Brand) โดยทำการสุ่มตัวอย่างเก็บแบบสอบถามโดยวิธีเก็บแบบสอบถามด้วยตัวเองในบริเวณร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศ จำนวน 400 ชุด สถิติที่ใช้วิเคราะห์คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง อายุโดยเฉลี่ยของผู้ตอบแบบสอบถามคือ 21-30 ปี ระดับการศึกษาอยู่ที่ปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-30,000บาท ผลการวิจัยจากการที่ได้ทดสอบสมมติฐาน หลังจากตัวผู้วิจัยได้ทดสอบสมมติฐานงานวิจัยในด้านของ ความจงรักภักดีต่อร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศ ผลการทดสอบชี้ให้เห็นว่า ภาพลักษณ์ประเทศต้นกำเนิดสินค้านั้น ไม่มีผลกระทบต่อความจงรักภักดีในร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศ แต่ คุณภาพการบริการด้านความน่าเชื่อถือในการให้บริการ คุณภาพการบริการด้านการตอบสนองต่อความต้องการบริการ คุณภาพการบริการด้านการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้รับบริการ มีผลกระทบเชิงบวกต่อความจงรักภักดีในร้านกาแฟสดแบรนด์ต่างประเทศ ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
The objectives of this research is to study the Role of County of origin and Service Quality Affected to Brand Loyalty of Imported Brand Coffee Shop. Variables used for this study includes image Country of origin and Service quality (i.e., tangibility, reliability, responsiveness, assurance, and empathy) as independent variables, and brand loyalty as dependent variable. This research includes consumers of Imported brand coffee shop. A sample group of 400 respondents at coffee shop in Paragon and The sense Pinkloa. This study was conducted using quantitative method for data collection. The data was analyzed using frequency percentage mean and standard devition Pearson’s correlation coefficient and multiple regression The results show that most respondents are females,. at age between 21-30 year old. They graduated with a bachelor’s degree and work for private companies. The respondents earn and average monthly income between 15,001-30,000 baht. The results of Hypothesis . testing found that there is no significant effect brand loyalty of imported coffee shop brand. However, it was found service quality has a significant effect on brand loyalty of imported coffee shop brand, particularly on the components of reliability, responsiveness, and assurance.
Description: ค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: ร้านกาแฟ -- บริการลูกค้า -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย
ความภักดีของลูกค้า -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): รวิพรรณ สุภาวรรณ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2275
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
areerat.jitp.pdf2.8 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback