DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1819

Title: การเสาะแสวงหาข้อมูลจากสื่อออนไลน์และปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์และสถานการณ์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Information seeking from online media and product and situation factors affecting purchase behavior of working women in Bangkok metropolitan
Authors: กัญญารัตน์ ตรีสิน
Keywords: การเสาะแสวงหา
เครื่องสำอาง
สื่อออนไลน์
ผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางค์
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์และสถานการณ์ที่ทำให้เกิดการเสาะแสวงหาข้อมูลของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษาการเสาะแสวงหาข่าวสารจากสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเครื่องสำอางของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เพศหญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 230 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accident Sampling) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ด้วยสถิติ One – way ANOVA และ Pearson Correlation อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับลักษณะการเสาะแสวงหาข้อมูลทางสื่อออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 3.54) 2) ปัจจัยที่ทำให้ผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครมีการเสาะแสวงหาข่าวสารทางสื่อออนไลน์ก่อนการซื้อเครื่องสำอางโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 3.93) และ 3) การเสาะแสวงหาข้อมูลจากสื่อออนไลน์มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
This research aimed to study product and situation factors affecting, information seeking on social media towards cosmetic consumer behavior in working women in Bangkok. and purchase behavior of working women in Bangkok metropolitan was conducted by using 230 women who work in Bangkok as sample. The samples were selected by accident sample. Questionnaire was used as research instrument for data collection. Data was analyzed by descriptive statistic. Statistics used for hypothesis test was One-way ANOVA and Pearson Correlation where the significant level of statistic was .05 Analysis result revealed that 1) The featured of information seeking on social media towards cosmetic consumer behavior in working women in Bangkok the average score was high. ( = 3.54) 2) Factors affecting information seeking on social media towards cosmetic consumer behavior in working women in Bangkok Bangkok the average score was high ( = 3.93) Information seeking on social media was associated with cosmetic consumer behavior in working women in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): พรพรหม ชมงาม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1819
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kanyarat.tree.pdf25.31 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback