DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1697

Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทย
Other Titles: Business Plan for the Products produced by the Grinding of Tamarind Phayao Thailand
Authors: พัชราภา เกตุศักดิ์
Keywords: ส่วนคลองตลาด
กระแสความนิยม
มะขามพะเยา
ผลิตภัณฑ์ขัดผิว
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางและทิศทางในการทำธุรกิจใหม่ ด้วยการศึกษาความต้องการและการตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทยแผนธุรกิจได้จัดทำขึ้นโดยเทคนิคและวิธีการในการจัดทำแผนคือ การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจการวิเคราะห์การแข่งขันและการสำรวจที่ใช้แบบสอบถามกับตัวอย่าง ซึ่งเป็นบุคคลจำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิเคราะห์พบว่า ระดับการแข่งขันอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคมีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทย จุดเด่นของการแข่งขันคู่แข่งมีปริมาณผลิตภัณฑ์และช่องทางในการจำหน่ายมากกว่าผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทย ผู้ครองส่วนครองตลาด ได้แก่ อภัยภูเบศร์, thaiherb, สุพฤกษา,มะขามนางงาม กระแสความนิยม เนื่องจากธุรกิจผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทยมีแนวโน้มที่จะมีความต้องการของตลาดและผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากในยุคปัจจุบันคนห่วงใยสุขภาพมากขึ้น ลดการใช้สารเคมีและเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจต่อผู้ลงทุน ผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทยจะมีจำหน่ายหลากหลายสาขา และ หลากหลายช่องทาง ตลอดจนมีตัวแทนจำหน่าย และมีราคาที่ถูกกว่า ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่ผลิตจากมะขามพะเยาของไทยจะเน้นที่ตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และเน้นในเรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพและผิวพรรณ ไม่มีสารเคมี ไม่มีผลข้างเคียงเมื่อใช้ไปนานๆ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการและความนิยมมีผิวขาวของคนไทยได้ตรงจุดและปลอดภัยด้วยราคาย่อมเยาว์
The purpose of this business plan is to set guidelines and the direction in the new business for study consumer needs towards “tarmarind phayao” body scrub of Thailand. The study is conducted through analysis of business environment analysis, competitive analysis and used questionnaire to collect the data. The samples of this study consisted of 400 consumers and using purposive sampling. Statics for data analysis are percentage, mean and standard deviation. The findings indicated that the competition is medium level because the consumer needs is not sufficient for the number of the product.. The strengths of competitor are the amount product and multi-channel distribution. Abhibhubejhr, thaiherb, Su-phreuksa and Ma-karm nangngam brands are the market leader. The Phayao-Tamarind body scrub products is likely to have market demand and increased consumer due to trend of healthy lifestyle, so herbal products, it is a business that has been the focus for investors. Phayao-Tamarind body scrub products have a range of branches and multiple channels as well as a distribution and also have a lower price if compare with its competitors at the same level. Phayao-Tamarind body scrub products will focus on product quality and safety, it does not have any side effects when using to be able to meet the needs and popular with white skin of Thai people and secure with cheap prices.
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--สาขาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2556
Advisor(s): วรวีร์ ภัทรวงศ์วิสูตร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1697
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
patcharapa_kats.pdf2.14 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback