DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1676

Title: แผนธุรกิจศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์นอกสถานที่ "GO FOR YOU"
Other Titles: Business Plan for an Onsite Car Maintenance & Service, "GO FOR YOU"
Authors: ไอริณ วณิชย์วรนันต์
Keywords: บริการรถยนต์นอกสถานที่
บริการแบบครบวงจร
ยางรถยนต์
พระนครศรีอยุธยา
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนดำเนินงานของธุรกิจให้ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ธุรกิจตั้งไว้ แผนธุรกิจได้จัดทำขึ้นสำหรับธุรกิจประเภทศูนย์บริการ ซ่อมบำรุงรถยนต์และจัดจำหน่ายยางรถยนต์การเสนอบริการดูแลรักษารถยนต์นอกสถานที่ โดยเป็น การขยายขนาดของธุรกิจเดิม เทคนิคและวิธีการในการจัดทำแผนคือ การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทาง ธุรกิจการวิเคราะห์การแข่งขันและการสำรวจที่ใช้แบบสอบถามกับตัวอย่าง ซึ่งเป็นบุคคลจำนวน 100 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิเคราะห์จากปัจจัยแวดล้อมภายในพบว่า กิจการเป็นผู้ให้บริการดูแลรักษารถยนต์รายแรกๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดกิจการมา 20 ปี ปัจจุบันกิจการมีฐานข้อมูลลูกค้าเดิมเป็นจำนวนมาก เป็นผู้ให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ แบบครบวงจรนอกสถานที่เป็นเจ้าแรกในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันการให้บริการดูแลรักษา รถยนต์ในรูปแบบการบริการ ณ สถานที่ที่ลูกค้าระบุ โดยลูกค้าสามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ Call Center หรือ ผ่านระบบออนไลน์ (สำหรับบริการเปลี่ยนล้อแม็กซ์ ล้ออัลลอยด์) ทำให้เกิดความแตก ต่างของบริการจากคู่แข่งและเน้นการให้บริการที่รวดเร็ว มีความเป็นมาตราฐาน และตรงต่อเวลาแก่ ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยตระหนักถึงความสำคัญของหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ยึดมั่นในการดำเนิน ธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส เป็นธรรมรับผิดชอบและระมัดระวังภายใต้กฎหมายระเบียบข้อ บังคับและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ผู้บริหารเป็นผู้ควบคุมดูแลคุณภาพและเป็นผู้ที่คอยให้คำ ปรึกษาแนะนำในทุกๆ ขั้นตอนของการทำงานจึงส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพสูงในการให้บริการตลอดจน เป็นการสร้างความแตกต่างของการบริการและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี
The objective of this preparation of a business plan is to be used in an operation in order to achieve the business goals. The business plan has been prepared especially for auto maintenance service, tire selling and onsite service business as a way to expand the size of the business. Techniques and methods for the preparation of the plan are business environment analysis, competitive analysis, and a survey using questionnaire and samples; asking 100 people randomly. The descriptive statistics are used to preliminary analyze an information which are percentage, mean and standard deviation. The analysis from internal factors had found that the company is one of the first car care services in the province. With 20 years since opening, the company currently has a strong database of existing customers. Moreover, the company is the first that offering onsite service. They can contact through our Call Center or via online. The standard, fast and punctual service will differentiate the overall picture of the company from the competitor. The company pays much attention on the importance of good supervising and hold on tight to integrity, transparency and fairness, also responsible and prudent under the laws and regulations. Furthermore, the executive is the one who control and supervise in all stages of the work. Therefore, it results as a high performance of the service also, build up customers’ confidence to the company as well.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)-สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556
Advisor(s): ประจวบ เพิ่มสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1676
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
atiti_char.pdf5.94 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback