DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/923
|
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The factors affecting the purchasing decision making on buying ready-to-drink canned coffee of consumers in Bangkok |
Authors: | สุภางค์ หงษ์สุวรรณ |
Keywords: | การตัดสินใจซื้อ การแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋อง พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุ 20-55 ปี จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว โดยวิธีการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้วิธีการทางสถิติ T-test F-test และ Chi-Square การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว สถิติ Univariate ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์
ผลการวิจัยพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่และการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขายมีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับอายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับอายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ส่วนเพศและระดับการศึกษาไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋อง โทรทัศน์/วิทยุมีผลต่อการรับรู้ข้อมูลและการตัดสินใจซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มบรรจุกระป๋องมากที่สุด รองลงมา คือ เพื่อน/ญาติพี่น้อง The purpose of this research was to study the factors affecting the purchasing decision
making on buying ready-to-drink canned coffee of consumers in Bangkok. Four hundred
questionnaires were distributed to collect data systematically from consumers, ages between
twenty to fifty-five years old at three shopping centers. Percentage, mean, standard deviation,
T-test, F-test, Chi-Square and the analysis of variance (Univariate) were statistics applied to the
data analysis, processed by computer statistics program.
Marketing mix was used as a frame of the study. The findings revealed that product,
place and promotion had effects on purchasing decision making on buying ready-to-drink canned
coffee of consumers. Advertising and public relations affected decision making of consumers
based on their ages, occupations and salary, not on their genders and educational levels.
Television/radio and friends/relatives had high effects on consumers’ perception respectively. |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | กาแฟกระป๋อง--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย กาแฟสำเร็จรูป--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย เครื่องดื่ม--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย กาแฟกระป๋อง--การตลาด--วิจัย กาแฟสำเร็จรูป--การตลาด--วิจัย เครื่องดื่ม--การตลาด--วิจัย พฤติกรรมผู้บริโภค--วิจัย |
Advisor(s): | พงษ์ วิเศษสังข์ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/923 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|