DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/883

Title: คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อเครือข่ายโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand value affecting purchase intension of AIS 3G cell phones
Authors: ณัฐวิภา พรภักดีเทวะนุกูล
Keywords: เครือข่ายโทรศัพท์
AIS 3G
โทรศัพท์เคลื่อนที่
คุณค่าตราสินค้า
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่อง คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อเครือข่ายโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้โทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ในกรุงเทพมหานคร ศึกษาคุณค่าตราสินค้า ระบบ 3G ของ AIS มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้โทรศัพท์ระบบ 3G ในกรุงเทพมหานคร และศึกษาปัจจัยที่เป็นองค์ประกอบที่ทำให้เกิดคุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้โทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์ระบบโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ในกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 400 คน ซึ่งเป็นเพศหญิง 228 คน และเพศชาย 172 คน ด้านอายุ พบว่า ส่วนใหญ่มีอายุ15 - 24 ปีรองลงมาคือ มีอายุระหว่าง25 - 34 ปี ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ศึกษาในระดับ ปวช.ปวส.หรืออนุปริญญา รองลงมาคือศึกษาในระดับปริญญาตรีส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน/หน่วยงานเอกชน รองลงมาเป็นนิสิต / นักศึกษา ส่วนใหญ่มีรายได้ 30,001- 40,000 บาท รองลงมีมารายได้ 20,001 – 30,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นต่อการรู้จักตราสินค้าโทรศัพท์ระบบ 3G “AIS” มีความ คิดเห็นต่อคุณค่าตราสินค้าโทรศัพท์ระบบ 3G “AIS” มีความคิดเห็นต่อเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ที่ไม่เปลี่ยนแปลงระบบ 3G ของ AIS และมีความคิดเห็นต่อความตั้งใจเลือกซื้อโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS โดยรวม อยู่ในระดับสูง ปัจจัยส่วนบุคคลทีมีผลต่อความตั้งใจเลือกซื้อโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS จำแนกตามเพศ อายุ การศึกษา และอาชีพ และรายได้โดยรวม พบว่า แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยส่วนบุคคลมีผลต่อการรู้จักตราสินค้า ปัจจัยส่วนบุคคลมีผลต่อคุณค่าของตราสินค้า และปัจจัยส่วนบุคคลมีผลต่อเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตราสินค้าของ AIS จำแนกตามเพศ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้โดยรวม พบว่า แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางถิติที่ระดับ .05 ความสัมพันธ์ของการรู้จักตราสินค้า และความสัมพันธ์ของคุณค่าของตราสินค้า กับความตั้งใจเลือกซื้อโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ของผู้ใช้บริการ ในกรุงเทพมหานคร โดยรวม พบว่า มีความสัมพันธ์กันในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางถิติที่ระดับ .01 ความสัมพันธ์ของคุณค่าของเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตราสินค้ากับความตั้งใจเลือกซื้อโทรศัพท์ระบบ 3G ของ AIS ของผู้ใช้บริการ ในกรุงเทพมหานคร โดยรวม พบว่า มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางถิติที่ระดับ .01
The objectives of this “Brand Value Affecting Purchase Intension of AIS 3G Cell Phones” research are; to study personal factors of users that affect purchase intension of AIS 3G cell phones, to study AIS 3G brand value that affects purchase intention of 3G cell phones and to study factors that create brand value affecting purchase intention of AIS 3G cell phones in Bangkok area. The research from a sample group (a group of AIS 3G users in Bangkok) consisting of 400 samples; 228 females and 172 males, have found that most of the samples aged between 15-24 years old, followed by a group of 25-34 years old. Most of them were those who hold vocational diplomas/certificates, followed by those who have Bachelor degrees. The majority was employees in private organizations, followed by students. The major income group was 30,001-40,000 Baht and followed by the group of 20,001-30,000 Baht. Overall, the respondents had high attitudes ranking toward AIS 3G brand awareness, AIS 3G brand value, AIS 3G uniqueness and unchanged image, and AIS 3G purchase intention. Personal factors affect AIS 3G cell phones purchase intention divided by gender, age, education, and income were generally difference at the significance level of .05. Personal factors that influence brand awareness, brand value and brand uniqueness of AIS dividing by gender, age, education, occupation and income were generally different at the significance level of .05. The relationship of brand awareness and brand value with AIS 3G cell phone purchase intention of users in Bangkok was generally high at the significance level of .01. The relationship of brand uniqueness and AIS 3G cell phones purchase intention of Bangkok users were generally moderate at the significance level of .01.
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: โทรศัพท์เคลื่อนที่--การตลาด--วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การตลาด--วิจัย
การเลือกซื้อสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
การซื้อสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
ชื่อตราผลิตภัณฑ์--วิจัย
Advisor(s): วีระพงศ์ มาลัย
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/883
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natvipha_pornp.pdf3.16 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback