DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/872

Title: การศึกษาความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการ AIS Wi-Fi ที่มีต่อความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการใน AIS shop และ Serenade Club เขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Relationship in service quality of AIS Wi-Fi and users' satisfaction at the AIS shop and Serenade Club in Bangkok city area
Authors: วีระกิตติ์ ทิพยจันทร์
Keywords: AIS Wi-Fi
ความพึงพอใจของลูกค้า
บริการลูกค้า
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการ AIS Wi-Fi ที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ Wi-Fi ภายใน AIS Shop ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีจำนวน 210 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามโดยประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ การสัมภาษณ์ส่วนบุคคล และแบบสอบถามปลายปิด เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการ AIS Wi-Fi ที่มีต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ Wi- Fi ภายใน AIS Shop ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเก็บรวบรวมข้อมูล ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งประมวลผลโดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อการวิเคราะห์ทางสถิติ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ ระดับคุณภาพของการให้บริการ Wi-Fi ในด้านการให้บริการ AIS Wi-Fi โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี คือ ความสะดวกสบายในการใช้บริการ Wi-Fi ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ใน AIS Shop ในด้านผู้ให้บริการ AIS Wi-Fi โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คือ มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบเมื่อระบบ Wi-Fi เกิดปัญหา ในด้านระบบของผู้ให้บริการ Wi-Fi โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี คือ มีอุปกรณ์ Access point อุปกรณ์กระจายสัญญาณอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอต่อการให้บริการ Wi-Fi ในด้านบริการที่จับต้องได้ (Tangible) Wi-Fi โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี คือ การเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน Wi-Fi สามารถทำได้รวดเร็ว และในด้านความพึงพอใจต่อบริการ AIS Wi-Fi โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี คือ ด้านการได้ใช้บริการ Wi-Fi ภายใน AIS Shop และ Serenade การทดสอบสมมติฐานทางด้านประชากรศาสตร์ และคำถามสัมภาษณ์เกี่ยวกับการแสดงความคิดเป็นต่อคุณภาพบริการที่ได้รับในแต่ละด้าน สรุปได้ว่า คุณภาพของบริการในแต่ละด้านที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจด้านการใช้บริการ AIS Wi-Fi แตกต่างกัน ผู้ให้บริการควรให้ความสำคัญมุ่งเน้นเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพของบริการ Internet Wi-Fi อย่างต่อเนื่อง
This study is aimed to investigate the relationship between service qualities of AIS Wi-Fi to the users’ satisfaction level in Wi-Fi service at AIS shop in Bangkok city area. The sample size used in the study is 210 individuals by collecting a two-part survey: an oral interview part and a closed-form questionnaire. The survey collected frequency value, average, and standard deviation and analyzed with a statistical program. The reported result was that the level of service quality seemed to be at a medium. When each variable was analyzed separately, the area coverage of Wi- Fi service throughout the shop was showed to have good satisfaction level while customer service in the shop was found to have medium satisfaction level. The users’ gave very good satisfaction level to the AIS shop in its prompt announcement of technical problems on its Wi-Fi service. However, the system of Wi-Fi service received medium satisfaction level and a good level of satisfaction in the number of access point available through the shop. The tangible Wi-Fi service reported to have medium level of satisfaction. Users reviewed the connectivity speed to be on a good satisfaction level with medium satisfaction level in over all Wi-Fi service. AIS Shop and Serenade Club was found to have good level of users’ satisfaction in Wi-Fi service. The interview survey showed that the quality of each service variables affected the users’ satisfaction level on AIS Wi-Fi service provided differently. The service providers should promote constant improvement on Wi-Fi internet service in the shop.
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า--ไทย--กรุงเทพ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพ--การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสัมพันธ์กับลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สุมนา ธีรกิตติกุล
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/872
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
veeragit_thip.pdf2.67 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback