DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/867

Title: โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดต่อคุณค่าตราสินค้า คุณค่าที่รับรู้ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A causal model of marketing mix affecting brand value, perceived value, customer satisfaction and customer loyalty of TrueMove 3G customers in Bangkok /
Authors: ปรัศนียากรณ์ สายปิมแปง
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
คุณค่าตราสินค้า
ความพอใจของลูกค้า
ความจงรักภักดีของลูกค้า
TrueMove
โทรศัพท์เคลื่อนที่
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดต่อคุณค่าตราสินค้า คุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดด้านการบริการต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร (3)เพื่อศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจำหน่ายต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร (4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการขายต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร (5) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าตราสินค้า คุณค่าที่รับรู้ความพึงพอใจ ต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่สร้างตามทฤษฎีกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ตัวแปรอิสระคือ ส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ด้านการบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ตัวแปรคั้นกลาง ได้แก่ คุณค่าตราสินค้า คุณค่าที่รับรู้ความพึงพอใจของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร และตัวแปรตาม ได้แก่ ความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการ TrueMove 3G ในเขต กรุงเทพมหานคร จำนวน 330 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าร้อยละ และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาพบว่า 1. ส่วนประสมทางการตลาดในมิติด้านราคา มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร 2. ส่วนประสมทางการตลาดในมิติด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้า ของ ลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร 3.คุณค่าตราสินค้า มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร 4. คุณค่าตราสินค้า มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้า TrueMove 3G ในเขต กรุงเทพมหานคร 5. คุณค่าที่รับรู้ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร 6. คุณค่าที่รับรู้ มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร 7. ความพึงพอใจ มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า TrueMove 3G ในเขต กรุงเทพมหานคร ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะดังนี้คือ TrueMove 3G ควรมุ่งเน้นส่งเสริมส่วนผสมการตลาดในมิติด้านบริการ ราคา และการส่งเสริมการตลาด เพื่อให้เกิดคุณค่าตราสินค้า คุณค่าที่ลูกค้ารับรู้ ความพึงพอใจของลูกค้า และความจงรักภักดีของลูกค้ามากยิ่งขึ้น
The causal model of marketing mix affecting brand value, perceived value, customer satisfaction and customer loyalty of TrueMove 3G customers in Bangkok has following objectives; (1) to study an effect of marketing mix in the dimension of service on Truemove 3G customer loyalty in Bangkok (2) to study an influence of marketing mix in the dimension of price on Truemove 3G customer loyalty in Bangkok (3) to study an influence of marketing mix in the dimension of place on Trumove 3G customer loyalty in Bangkok (4) to study an influence of marketing mix in the dimension of promotion on Truemove 3G customer loyalty in Bangkok (5) to study an influence of brand value, perceived value and customer satisfaction on Truemove 3G customer loyalty in Bangkok, which was developed according to theories and empirical data. The studied variables were, independent variable that was marketing mix consisted of service, price, place and promotion, mediators which were brand value, perceived value and customer satisfaction of Truemove 3G customers in Bangkok and the dependent variable was Truemove 3G customer loyalty in Bangkok. Quantitative research method was applied and this study was done by an empirical research. Three hundred and thirty sets of questionnaires were used in data collecting from Truemove 3G customers in Bangkok. The used statistics were frequency distribution, mean, percentage and Structural Equation Modeling analysis. The research findings are: 1. Marketing mix in the dimension of price influences Truemove 3G brand value of customers in Bangkok. 2. Marketing mix in the dimension of promotion affects Truemove 3G brand value of customers in Bangkok. 3. Brand value affects customer perceived value of Truemove 3G customers in Bangkok. 4. Brand value influences customer satisfaction of Truemove 3G customers in Bangkok. 5. Perceived value influences customer satisfaction of Truemove 3G customers in Bangkok 6. Perceive value affects customer loyalty of Truemove 3G customers in Bangkok. 7. Customer satisfaction affects customer loyalty of Truemove 3G customers in Bangkok. Recommendations from this research is Truemove 3G should focus on marketing mix in the dimensions of service, price and promotion to create more brand value, customer perceived value, customer satisfaction and customer loyalty.
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น--การศึกษาเฉพาะกรณี
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--ทรูมูฟ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ทรูมูฟ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)--การศึกษาเฉพาะกรณี
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): อัมพร ชูสนุก
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/867
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pratsaneeyakorn_saip.pdf5.95 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback