DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/625
|
Title: | การเปิดรับสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมต่อการอุปโภคผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | นันทวัน ดีเจริญ |
Keywords: | การอุปโภคผลิตภัณฑ์ฉลากเขียว การเปิดรับสาร |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยเรื่อง “การเปิดรับสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมต่อการอุปโภคผลิตภัณฑ์
ฉลากเขียวของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการเปิดรับสาร
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาทัศนคติเกี่ยวกับ
ผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของคนวัย
ทำงานในเขตกรุงเทพมหานครต่อการอุปโภคผลิตภัณฑ์ฉลากเขียว กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ คนวัย
ทำงานทั้งชาย และหญิงในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุ 25 - 50 ปีขึ้นไป จำนวน 100 คน การวิจัย
ครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey
Method) และเก็บข้อมูลเพียงครั้งเดียว (One-Shot Case Study) ใช้การสุ่มตัวอย่างตามสัดส่วน
(Proportion Allocation) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ข้อมูล
โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) ได้แก่Chi-Square T-test และ One-way
ANOVA
จากการสรุปผลการทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่า
1. คนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครที่มีเพศ อายุการศึกษา อาชีพ รายได้และสถานภาพ
สมรสแตกต่างกัน มีการเปิดรับสารต่อผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวไม่แตกต่างกัน
2. คนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครที่มีเพศ อายุการศึกษา อาชีพ รายได้และสถานภาพ
สมรสแตกต่างกัน มีทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวไม่แตกต่างกัน
3. คนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครที่มีเพศ อายุอาชีพ รายได้และสถานภาพสมรส
แตกต่างกันมีส่วนร่วมต่อการอุปโภคผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวไม่แตกต่างกัน
3.1 คนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครที่มีการศึกษาแตกต่างกัน มีส่วนร่วมต่อการ
อุปโภคผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวแตกต่างกัน |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | ผู้บริโภค--ทัศนคติ--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย ผลิตภัณฑ์สีเขียว--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย |
Advisor(s): | สุวรรณี ลัคนวณิช |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/625 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|