DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/523
|
Title: | การเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำระหว่างที่โรงแรมกับโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ |
Other Titles: | Comparison of customer satisfaction on service marketing mix (7Ps) influential in decision making to revisiting between hotel and homestay in Muang District, Chiang Mai Province |
Authors: | อนุพงศ์ เที่ยงน้อย |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด การตลาดบริการ การใช้บริการซ้ำ โรงแรม โฮมสเตย์ นักท่องเที่ยว |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาความพึงพอใจส่วนประสมทางการตลาดบริการระหว่างโรงแรมและโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 2.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 3.เพื่อการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7Ps) ที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำระหว่างที่โรงแรมกับโฮมสเตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากนักท่องเที่ยวมาจากจังหวัดเชียงใหม่โดยใช้วิธีการสุ่มแบบโควต้าจำนวน 400 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเองมีค่าความเชื่อมั่น 0.943 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการวิเคราะห์ความสำพันธ์ ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหหรือ Multiple regressions
ผลการศึกษาการเปรียบเทียบ ความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำ พบว่า ด้านสถานที่ ด้านบุคลากร/พนักงานผู้ให้บริการ ด้านนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการในการบริการ ส่งผลต่อการกลับมาใช้ซ้ำของโรงแรมและโฮมสเตย์ไม่แตกต่างกัน
ผลการศึกษาความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำของโรงแรมพบว่า ด้านบุคลากร/พนักงานผู้ให้บริการส่งผลมากที่สุด และความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำของโฮมสเตย์พบว่า ด้านบุคลากร/พนักงานผู้ให้บริการส่งผลมากที่สุด |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2553 |
Subjects: | โรงแรม--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรม--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรม--ไทย--เชียงใหม่--การศึกษาเฉพาะกรณี การท่องเที่ยวโดยชุมชน--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี การท่องเที่ยวโดยชุมชน--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี การท่องเที่ยวโดยชุมชน--ไทย--เชียงใหม่--การศึกษาเฉพาะกรณี นักท่องเที่ยว--ไทย--เชียงใหม่--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | วิรุจ กิจนันทวิวัฒน์ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/523 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|