DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/522

Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัด ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2)
Authors: สาวิณี น้อยคง
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
รถโดยสาร
บริษัทขนส่ง
สถานีขนส่งผู้โดยสาร
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่งจำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) จำนวน 400 คน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้สถิติวิเคราะห์การถดถอยพหูพจน์คูณ (MultipleRegression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาดและทางด้านกระบวนการมีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยที่ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) มากที่สุด ได้แก่ปัจจัยด้านกระบวนการ รองลงมาได้แก่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่งจำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) น้อยที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพไม่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) ผลการศึกษานี้สามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการธุรกิจรถโดยสารสำหรับนำไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนา และวางแผนกลยุทธ์การตลาด และการบริการให้เกิดความสอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารได้
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: บริษัทขนส่ง--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถประจำทาง--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การขนส่งมวลชน--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สถานีขนส่ง--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา สุขเกษม
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/522
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
savinee_noik.pdf961.98 kBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback