DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/522
|
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัด ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) |
Authors: | สาวิณี น้อยคง |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด รถโดยสาร บริษัทขนส่ง สถานีขนส่งผู้โดยสาร |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่งจำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) จำนวน 400 คน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้สถิติวิเคราะห์การถดถอยพหูพจน์คูณ (MultipleRegression Analysis)
ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาดและทางด้านกระบวนการมีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยที่ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) มากที่สุด ได้แก่ปัจจัยด้านกระบวนการ รองลงมาได้แก่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่งจำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2) น้อยที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพไม่มีผลต่อการเลือกใช้บริการรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัดในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิต 2)
ผลการศึกษานี้สามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการธุรกิจรถโดยสารสำหรับนำไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนา และวางแผนกลยุทธ์การตลาด และการบริการให้เกิดความสอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารได้ |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | บริษัทขนส่ง--การศึกษาเฉพาะกรณี รถประจำทาง--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี การขนส่งมวลชน--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี การจัดการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี สถานีขนส่ง--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | นิตนา สุขเกษม |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/522 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|