DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/503

Title: การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: วรรณชา กาญจนมุสิก
Keywords: การซื้อสินค้า
ความรับผิดชอบต่อสังคม
ผู้บริโภค
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเรื่องการทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดย ใช้แบบสอบถามแบบปลายปิดเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและ บริการที่ทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม จานวน 400 ตัวอย่าง และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การ วิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่า ผู้บริโภคเป็นเพศหญิงมากกว่า เพศชาย ที่มีอายุระหว่าง 18 – 25 ปีโดยส่วนใหญ่ มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงาน บริษัท และส่วนมากคิดว่า ผลิตภัณฑ์ที่ควรให้ความสนใจในการทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อ สังคม คือ ผลิตภัณฑ์ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ส่วนการทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมที่ ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมี นัยสาคัญทางสถิติ ได้แก่ การทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการกากับดูแลกิจการที่ดี ขององค์กร ด้านการประกอบธุรกิจด้วยความเป็นธรรมขององค์กร ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ขององค์กร ด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมขององค์กร และด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของ องค์กร โดยที่การทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมของ องค์กร ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมาก ที่สุด รองลงมา ได้แก่ ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมขององค์กร ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ขององค์กร และด้านการกากับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร ตามลาดับ ส่วนการทากิจกรรมความ รับผิดชอบต่อสังคมด้านการประกอบธุรกิจด้วยความเป็นธรรมขององค์กร ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/503
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
wannacha_karn.pdf14.1 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback