DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/503
|
Title: | การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | วรรณชา กาญจนมุสิก |
Keywords: | การซื้อสินค้า ความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้บริโภค |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเรื่องการทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม
(CSR) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดย
ใช้แบบสอบถามแบบปลายปิดเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและ
บริการที่ทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม จานวน 400 ตัวอย่าง และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การ
วิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่า ผู้บริโภคเป็นเพศหญิงมากกว่า
เพศชาย ที่มีอายุระหว่าง 18 – 25 ปีโดยส่วนใหญ่ มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงาน
บริษัท และส่วนมากคิดว่า ผลิตภัณฑ์ที่ควรให้ความสนใจในการทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อ
สังคม คือ ผลิตภัณฑ์ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ส่วนการทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมที่
ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมี
นัยสาคัญทางสถิติ ได้แก่ การทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการกากับดูแลกิจการที่ดี
ขององค์กร ด้านการประกอบธุรกิจด้วยความเป็นธรรมขององค์กร ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค
ขององค์กร ด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมขององค์กร และด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของ
องค์กร โดยที่การทากิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมของ
องค์กร ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมาก
ที่สุด รองลงมา ได้แก่ ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมขององค์กร ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค
ขององค์กร และด้านการกากับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร ตามลาดับ ส่วนการทากิจกรรมความ
รับผิดชอบต่อสังคมด้านการประกอบธุรกิจด้วยความเป็นธรรมขององค์กร ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจ
เลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | นิตนา ฐานิตธนกร |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/503 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|