DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/475

Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการม่าน จำกัด
Authors: สมยศ พรเจริญวัฒนา
Keywords: ความพอใจในการทำงาน
ผู้ประกอบการ
บริษัทนครการม่าน
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นคร การม่าน จำกัดมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะของผู้ประกอบการ ที่มีผลต่อความพึง พอใจของผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการม่าน จำกัด และเพื่อศึกษาความแตกต่างของ พฤติกรรมการซื้อที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการม่าน จากัด โดยทำการแจกแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด กับกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่งผ้าม่านของ บริษัท นครการม่าน จำกัด ผลการวิจัย พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นสถานประกอบการที่ดำเนินงานนาน 1-5 ปี ร้อยละ 46.0 มีจำนวน พนักงานไม่เกิน 10 คน ร้อยละ 84.0 มีทุนจดทะเบียน 1.1แสนบาท-1 ล้านบาท ร้อยละ 65.0 มีระยะห่างจาก บริษัท นครการม่าน จำกัด มากกว่า 5 กิโลเมตร ร้อยละ 95.0 มียอดขายสินค้าต่อเดือนโดยประมาณ 1.1-5 แสนบาท ร้อยละ 56.0 รูปแบบของธุรกิจเป็นแบบธุรกิจเจ้าของคนเดียว ร้อยละ 64.0 และลักษณะของการ ดำเนินธุรกิจเป็นช่างเย็บและติดตั้ง ร้อยละ 55.0 ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีบุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อสินค้าจากบริษัท นครการม่านจำกัด คือ พนักงานขายของบริษัท ร้อยละ 58.0 วัตถุประสงค์ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ร้อย ละ 43.0 ความถี่ในการซื้อสินค้าประมาณ 2 – 5 ครั้งต่อเดือน ร้อยละ 44.0 และค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าแต่ ละครั้งโดยเฉลี่ยประมาณ 5,001-10,000 บาท ร้อยละ 37.0 ส่วนระดับความพึงพอใจของปัจจัยด้านการตลาด โดยรวมอยู่ที่ระดับมาก โดยผู้ตอบแบบสอบถาม มีความพึงพอใจใน ปัจจัยด้านบุคลากร เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ ส่วนการทดสอบสมมุติฐานข้อที่ 1 พบว่าลักษณะของผู้ประกอบการที่มีความแตกต่าง ในด้าน ระยะเวลาการดำเนินงาน, จำนวนพนักงาน, ทุนจดทะเบียน, ระยะห่างจากบริษัท นครการม่าน จำกัด, ยอดขายสินค้าต่อเดือน รูปแบบของสถานประกอบการและลักษณะการดำเนินของธุรกิจต่างกันมีความพึง พอใจของลูกค้าในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการม่าน จำกัด ที่ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่อง ทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด บุคลากร กระบวนการบริการและลักษณะทางกายภาพ แตกต่าง กัน ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานข้อที่ 1 ที่ว่าความแตกต่างของลักษณะของผู้ประกอบการที่แตกต่างกันมีผลต่อ ความพึงพอใจของลูกค้าในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการม่าน จำกัดแตกต่างกัด ส่วนการทดสอบสมมุติฐานข้อที่ 2 พบว่าพฤติกรรมของผู้ประกอบการที่มีความแตกต่าง ในด้าน บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อสินค้า, วัตถุประสงค์ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์, ความถี่ในการซื้อสินค้า และ ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าแต่ละครั้ง ต่างกันมีความพึงพอใจของลูกค้าในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการ ม่าน จำกัด ที่ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด บุคลากร กระบวนการบริการและลักษณะทางกายภาพ แตกต่างกัน ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานข้อที่ 2 ที่ว่าความ แตกต่างของพฤติกรรมที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในธุรกิจค้าส่งผ้าม่าน บริษัท นครการ ม่าน จำกัดแตกต่างกัน
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ความพอใจในการทำงาน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้ประกอบการ--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงาน--แง่จิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทนครการม่าน--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/475
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
somyod_porn.pdf3.64 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback