DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/463

Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าคัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) ในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: รัชนู ชยุติแสงไพศาล
Keywords: การตัดสินใจซื้อ
รถยนต์โตโยต้าคัมรี่ ไฮบริด
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) 2) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วน ประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) 3) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยกำหนดอุปสงค์ คุณสมบัติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โต โยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) 4) เพื่อศึกษาระบบการทำงานของรถยนต์ไฮบริด ไฮบริด (Hybrid Car) ข้อดีข้อเสียและอัตราการบริโภคน้ำมันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของรถยนต์ ไฮบริด (Hybrid Car) เทียบกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ปกติและ 5) เพื่อศึกษาหลักการและแนวคิด รวมถึงข้อดีและข้อเสียจากการมีความรับผิดชอบต่อสังคมของโตโยต้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษาครั้งนี้ คือ และผู้บริโภคที่มีความสนใจซื้อและผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์โตโยต้าคัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่ม ตัวอย่างวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ วิเคราะห์ทางสถิติ โดยใช้ T-Test ทดสอบค่าเฉลี่ยของประชากรศาสตร์ 2 กลุ่ม ที่ระดับนัยสำคัญทาง สถิติ 0.05 และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบจำแนกทางเดียว F-Test (One Way ANOVA) ใน การหาความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) ที่แตกต่างกัน และปัจจัยกำหนดอุปสงค์ที่แตกต่างกันมีผลต่อ การตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) และใช้วิธีการวิเคราะห์ สมการถดถอยเชิงเส้น (Linear Regression) วิเคราะห์ความถดถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression Analysis – MRA) ในการทดสอบ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และรายได้ ต่อครัวเรือน แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) ไม่แตกต่างกัน ส่วนของปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านบุคลากร ลักษณะทาง กายภาพไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) ปัจจัยอุปสงค์ด้านราคาจำหน่ายรถยนต์ โตโยต้า ไฮบริด และด้านสาเหตุในการตัดสินใจซื้อแตกต่าง กันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) ไม่แตกต่างกัน และปัจจัยอุปสงค์ด้านราคาน้ำมันที่จะทำให้เปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทน และด้านราคาน้ำมันที่จะ ทำให้เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ ไฮบริดแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid) แตกต่างกัน ปัจจัยกำหนดอุปสงค์ด้านราคาจำหน่ายรถยนต์ไฮบริด ด้านค่า บำรุงรักษาระหว่างการใช้งาน ด้านค่าอะไหล่ ด้านความหรูหรา มีระดับ ขับแล้วเกิดความภาคภูมิใจ และด้านรู้สึกว่ามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โต โยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid)
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: พฤติกรรมผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์--การจัดซื้อ--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์--โตโยต้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สุมนา ธีรกิตติกุล
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/463
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ratc_chay.pdf1.83 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback