DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/456

Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3
Authors: วรฤทัย สุภัทรเกียรติ
Keywords: บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา
พฤติกรรมผู้บริโภค
ศูนย์การค้า
ห้างสรรพสินค้า
ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่
การจัดการตลาด
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเฉพาะบุคคลฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มี ผลต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 และลักษณะ ทางด้านประชากรศาสตร์ของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 ผลการศึกษาพบว่า ผู้ศึกษาวิจัยได้ทาการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 21-29 ปี โดยส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อ เดือน 15,001 – 25,000 บาท และสถานภาพโสด ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเมื่อพิจารณา ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าพบว่า ลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 ส่วนใหญ่จะมีความต้องการในด้านสถานที่ ลำดับต่อมาคือการบริการ การส่งเสริมทางการตลาด พนักงานขาย ลักษณะทางกายภาพ ด้านสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวก ช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา ตามลำดับ ส่วนความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง พบว่าลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 ส่วนใหญ่มีระดับความคิดเห็นในด้านความปลอดภัย ลำดับต่อมาคือด้านร่างกาย ด้าน ความต้องการการยอมรับนับถือจากผู้อื่น ด้านความรักและการเป็นเจ้าของ และด้านความต้องการ ความเป็นตัวตนอันแท้จริงของตนเอง ตามลำดับ เมื่อนำมาทดสอบสมมติฐานของงานวิจับพบว่า ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ของ ลูกค้า ได้แก่ เพศ อายุระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และสถานภาพสมรสที่แตกต่าง กันไม่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์ต่อ ความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 ได้แก่ ปัจจัยด้านราคา ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านการบริการ สำหรับปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดบริการที่ไม่มีความสัมพันธ์ต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา – พระราม 3 ได้แก่ ปัจจัยด้านสินค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงานขาย ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านสถานที่
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์การค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้างสรรพสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา สุริศักดิ์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/456
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
wararutai_supa.pdf2.35 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback