DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/453
|
Title: | โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย |
Authors: | พัชรี ฉันท์ศิริรักษ์ |
Keywords: | โมเดลเชิงสาเหตุ คุณภาพการบริการ ร้านกะทิครัวไทย |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความ
จงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อ
ความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าในการใช้บริการร้านกะทิครัวไทย 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ที่มีต่อความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ที่มีต่อความจงรักถักดีในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 5) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจที่มีต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย และ 6) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทยที่พัฒนาขึ้นตามแนวคิด ทฤษฎี และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ คุณภาพการบริการ ประกอบด้วย สิ่งที่สัมผัสได้ ความเชื่อถือและไว้วางใจได้ ความรวดเร็ว การรับประกัน และการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล ตัวแปรคั่นกลาง ได้แก่ คุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย และความพึงพอใจของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย ตัวแปรตาม ได้แก่ความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทยผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็น
เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านกะทิครัวไทย จำนวน 320 คนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าร้อยละ และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างผลการศึกษาพบว่า
1. คุณภาพการบริการในมิติการรับประกันมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าร้านกะทิครัว
ไทย
2. คุณภาพการบริการในมิติการรับประกันมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้านกะทิ
ครัวไทย
3. คุณภาพการบริการในมิติการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคลมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจ
ของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย
4. คุณค่าที่รับรู้ของลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย
5. ความพึงพอใจในการใช้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย
ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้ร้านกะทิครัวไทยมุ่งเน้นคุณภาพการบริการในมิติการรับประกัน และมิติ
การเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล ท้ายที่สุดร้านกะทิครัวไทยควรให้ความสำคัญในด้านคุณภาพการบริการเพื่อทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณค่า อันจะก่อให้เกิดความพึงพอใจต่อร้านกะทิครัวไทย และเกิดความจงรักภักดีต่อร้านกะทิครัวไทยในที่สุด |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--ตราด--การศึกษาเฉพาะกรณี ร้านกะทิครัวไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริการลูกค้า--ไทย--ตราด--การศึกษาเฉพาะกรณี ร้านอาหาร--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี ความภักดีของลูกค้า--ไทย--ตราด--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | อัมพล ชูสนุก |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/453 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|